Báo TN&MT đoạt Giải Báo chí đặc biệt xuất sắc về Biển Đông năm 2018

02/07/2019 15:45

(TN&MT) - Trong số 7 tác phẩm báo chí đoạt giải cuộc thi “Báo chí về Biển Đông năm 2018”, chùm bài “Chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, gồm 4 kỳ của Nhóm tác giả Phan Thanh Đà Hải (Anh Dũng) và Nguyễn Quốc Toàn (Bảo Khương) đăng trên Báo Điện tử TN&MT đoạt Giải Đặc biệt xuất sắc.Chiều 2/7, tại Học viện Ngoại giao, Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu Biển Đông đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng nghiên cứu Biển Đông năm 2018.

Theo Ban tổ chức, Giải thưởng nghiên cứu Biển Đông năm 2018 bao gồm các bài nghiên cứu, chuyên đề, luận văn cao học; công trình nghiên cứu; giải báo chí viết về Biển Đông trong năm 2018 với các thể loại (báo hình, báo viết, báo truyền thanh và báo điện tử).

Các bài dự thi năm 2018 đa dạng hơn, thể hiện nhiều nội dung về chính trị, kinh tế, pháp lý, truyền thông, giáo dục, lịch sử, quốc phòng, chính sách của Việt Nam. Các tác giả tham gia phần lớn là các nhà nghiên cứu trẻ, đang công tác, học tập tại các viện nghiên cứu, trường đại học; các phóng viên của nhiều cơ quan thông tấn báo chí.

Đánh giá về chất lượng các tác phẩm tham dự giải thưởng, PGS - TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược, Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, cho biết năm 2018, Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông nhận được 60 công trình nghiên cứu và tác phẩm báo chí.

Các tác phẩm dự thi có chất lượng tốt. trong đó, có một số công trình nghiên cứu có hàm lượng khoa học cao, có ý nghĩa lý luận, thực tiễn sâu sắc.Trong lĩnh vực báo chí, có rất nhiều tác phẩm từ nhiều vùng miền của đất nước có giá trị, lan tỏa trực tiếp tới dư luận trong và ngoài nước về Biển Đông.

Theo đó, Hội đồng chấm giải đã chọn ra những bài dự thi xuất sắc nhất để vinh danh trong ba hạng mục gồm: Bài nghiên cứu Biển Đông 2018, Công trình nghiên cứu Biển Đông 2018 và Báo chí về Biển Đông 2018.

Trong lĩnh vực báo chí, từ các tác phẩm của các phóng viên, nhà báo thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trong nước, 7 bài dự thi xuất sắc nhất đã được Hội đồng trao giải.

Chùm bài “Chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc” của Nhóm tác giả Phan Thanh Đà Hải (Anh Dũng) và Nguyễn Quốc Toàn (Bảo Khương), là các bài viết về quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thời nhà Nguyễn dưới góc nhìn từ kinh thành Huế, Lý Sơn (Quảng Ngãi) qua góc nhìn từ hậu duệ của các tiền nhân, các lễ hội để khẳng định vững chắc chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

d
Tác giả Phan Thanh Đà Hải và Nguyễn Quốc Toàn nhận Giải Báo chí đặc biệt xuất sắc về Biển Đông 2018


Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận, nhằm mục đích thúc đẩy việc nghiên cứu về Biển Đông thông qua các hoạt động hỗ trợ, tài trợ nghiên cứu cho học giả, sinh viên, nghiên cứu sinh, cũng như những cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước có tâm huyết muốn đóng góp sức lực và trí tuệ cho công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, thúc đẩy các biện pháp gìn giữ hoà bình, ổn định và hợp tác ở khu vực Biển Đông. 

Quỹ đồng thời là kênh tập hợp, tìm kiếm, phát triển những cá nhân có năng lực và phẩm chất tốt để phục vụ cho công tác nghiên cứu các vấn đề về Biển Đông; phổ biến, tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo quốc gia, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo TN&MT đoạt Giải Báo chí đặc biệt xuất sắc về Biển Đông năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO