Báo Tài nguyên và Môi trường ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 tỉnh Hà Nam 200 triệu đồng

Việt Linh| 08/06/2021 11:08

(TN&MT) - Sáng ngày 8/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19. Tại buổi phát động, Báo Tài nguyên và Môi trường đã ủng hộ Quỹ 200 triệu đồng.

Hưởng ứng chủ trương của Trung ương Đảng và Chính phủ, ngày 4/6/2021, UBND tỉnh Hà Nam đã quyết định thành lập Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 nhằm huy động mọi nguồn lực để mua vắc xin. Quỹ vắc xin phòng COVID-19 tỉnh Hà Nam sẽ tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp tự nguyện bằng tiền, bằng vắc xin của các tổ chức, cá nhân trong tỉnh, trong nước và nước ngoài để hỗ trợ, tài trợ cho hoạt động mua vắc xin và sử dụng vắc xin tiêm phòng COVID-19 với mục đích cao nhất là bảo vệ sức khỏe nhân dân lâu dài và ổn định, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Quang cảnh Chương trình phát động ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 tỉnh Hà Nam 

Sáng 8/6, tại lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy cho biết, thời gian qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nam diễn biến hết sức phức tạp. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến nay dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã cơ bản được kiểm soát, bảo đảm thực hiện được mục tiêu vừa phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế xã hội. Cùng với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là yêu cầu 5K thì việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 có ý nghĩa chiến lược, căn cơ, lâu dài và quyết định.

Đồng chí Lê Thị Thủy,  Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ủng hộ Quỹ

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy kêu gọi sự tham gia, ủng hộ của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đồng lòng, đóng góp vật chất, tinh thần cùng với tỉnh, với Chính phủ sớm mua đủ vắc xin tiêm phòng cho nhân dân. UBND tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo bộ phận quản lý Quỹ công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng, tiết kiệm, hiệu quả nhất nguồn kinh phí của Quỹ.

Đồng chí Trương Quốc Huy, Chủ  tịch  UBND  tỉnh  Hà  Nam  phát  biểu  tại  Chương trình

Ngay tại buổi lễ phát động, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam đã tiếp nhận hơn 12,3 tỷ đồng của các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống COVID-19 tỉnh, trong đó có 2 tỷ đồng ủng hộ qua kênh của Ủy ban MTTQ tỉnh chuyển sang.

Tại lễ phát động, Báo Tài nguyên và Môi trường cũng đã ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19 tỉnh Hà Nam số tiền 200 triệu đồng tiền mặt do mạnh thường quân của Báo đóng góp, nhằm chung tay ủng hộ tỉnh Hà Nam có thêm nguồn lực để nhanh chóng khống chế và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Nhà báo Hoàng Mạnh Hà, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường trao 200 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19 tỉnh Hà Nam sáng ngày 8/6/2021. 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam, trong đợt 1 (từ 27/4 đến 12/5), tỉnh Hà Nam đã có 5.317 người được tiêm vắc- xin phòng COVID-19. Hiện nay, tỉnh Hà Nam đang triển khai tiêm 7.700 liều vắc-xin phòng COVID-19 đợt 2 cho các đối tượng, trong đó ngoài tiêm phòng COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và các nhóm ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ, tỉnh sẽ triển khai tiêm cho những địa bàn và đối tượng có nguy cơ cao, công nhân, người lao động trong các Khu công nghiệp, doanh nghiệp có mật độ lao động cao, dễ lây nhiễm. Thời gian dự kiến tiêm đợt 2 sẽ hoàn thành trước 15/8.

Chiều ngày 8/6/2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam tổ chức tiếp nhận ủng hộ của các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Dự lễ tiếp nhận có đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo thường trực phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam; lãnh đạo Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Tổng số tiền các doanh nghiệp đã ủng hộ tại lễ tiếp nhận chiều ngày 8/6/2021 là trên 3,2 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Honda Việt Nam chi nhánh Hà Nam ủng hộ 1,5 tỷ đồng; Công ty TNHH Hợp Tiến ủng hộ 700 triệu đồng; Công ty TNHH vận tải thủy Hải Long ủng hộ 300 triệu đồng vào Quỹ vắc-xin phòng chống dịch COVID-19. Nhà hàng Ngọc Sơn, Tập đoàn Hoa Sen mỗi đơn vị ủng hộ 300 triệu đồng; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Hà Nam ủng hộ 100 triệu đồng và Công ty xăng dầu Hà Nam Ninh chi nhánh Hà Nam 25 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Tài nguyên và Môi trường ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 tỉnh Hà Nam 200 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO