Bão số 5 làm 4 người bị thương, 500 nhà bị tốc mái

04/08/2013 00:00

Tối 3/8, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn cho biết thống kê sơ bộ, bão số 5 đã làm 4 người tại Quảng Ninh và Bắc Giang bị thương.

Tối 3/8, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn cho biết thống kê sơ bộ, bão số 5 đã làm 4 người tại Quảng Ninh và Bắc Giang bị thương.
   
  Tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nhất. Không có thiệt hại về người; có 3 người bị thương nhẹ đã được cấp cứu an toàn; đổ 2 cột ăng-ten viễn thông cao 42m tại huyện Hải Hà và Đầm Hà; đổ 6 nhà cấp 4, tốc mái 332 nhà và gần 800 công trình phụ, 14 cột điện hạ thế bị đổ; vỡ 5 lồng bè nuôi trồng thủy sản… Tổng thiệt hại do bão số 5 gây ra trên địa bàn tỉnh ước tính 10 tỷ đồng.
   
   Ngoài ra, các tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn và Hải Phòng cũng có hơn 60 nhà bị tốc mái; hơn 20ha hoa màu bị hư hại.
   
  Trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), mưa lớn, kéo dài nhiều giờ đã ngập lụt cục bộ trên quốc lộ 2, nhiều tuyến đường trong thành phố và hàng trăm hécta lúa, ngô và hoa màu của nhân dân bị ngập chìm trong nước. Nhiều đoạn đường của Quốc lộ 2 qua thành phố Vĩnh Yên ngập sâu đến hơn 50cm, đặc biệt đường Ngô Gia Tự tại điểm giao nhau với đường Tôn Đức Thằng trên vỉa hè nước ngập sâu. Một số nhà ven hồ Bảo Sơn và Đàm Vạc do nền thấp bị ngập sâu gần mét nước.
   
   
Sóng lớn cao hàng mét tại khu vực biển phố Bến Đoan.   Ảnh:Báo Quảng Ninh
   
  Được xác định là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 5, trên địa bàn thành phố đã không có thiệt hại nào đáng kể.Tuy nhiên, tại quận Kiến An đã có một nhà bị sập mái proximăng, một nhà bị cháy do chập điện. Tại huyện An Dương một mái trụ sở văn phòng bị sập 100m2, khoảng 50 ha rau màu bị ảnh hưởng năng suất. Tại huyện Vĩnh Bảo đã có 6km mái kênh dọc đường 17B bị sạt lở. Ba phao dẫn luồng khu vực bến Bèo (Cát Bà) bị đứt neo, 30m2 vỉa hè bị bong bật, 20m2 mặt đường bị lún sụt và 2 biển báo bị gãy đổ.
   
  Đến 16 giờ chiều 3/8, bão số 5 đến đảo Cát Hải. Sóng to, kết hợp thủy triều dâng cao, làm nước biển tràn qua tuyến kè đã Gót - Gia Lộc, tràn xuống tuyến đường 2B. Nước biển tràn qua, kéo theo những viên đá kè làm giao thông đi lại qua đoạn đường này gặp khó khăn.
   
  Tại khu dân cư Tiến Lộc - thị trấn Cát Hải nước biển tràn vào khoảng 40-50cm. Gió to đã làm một số cây ven đường tuyến đường 356 bị đổ, mưa lớn cũng gây ngập úng ở một số khu dân cư tại thị trấn Cát Hải, xã Hoàng Châu. Đến 15 giờ 48, đảo Cát Hải vẫn chưa có điện. Nhân dân an toàn tại nơi sơ tán. Nói chung, bão số 5 không gây thiệt hại lớn về tài sản cho nhân dân đảo Cát Hải.
   
Thu Hà (Tổng hợp)
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 5 làm 4 người bị thương, 500 nhà bị tốc mái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO