Bão số 3 ảnh hưởng trực tiếp đến Hải Dương gây mưa lớn

03/08/2019 14:11

(TN&MT)- Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hải Dương, đêm 2-8, bão số 3 đã đi vào khu vực phía bắc tỉnh Quảng Ninh vàảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Hải Dương gây mưa lớn trên diện rộng.

HD 1
Thu dọn cây to trên đường Bạch Đằng TP Hải Dương bị đổ.

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3, gần sáng 3-8, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có gió tây đến tây bắc cấp 6, cấp 7, giật cấp 8 kèm theo mưa to. Hải Dương có mưa lớn, lượng mưa cả đợt từ 60 đến 120mm. Lượng mưa đo được từ 19 giờ ngày 2-8 đến 13 giờ ngày 3-8 phổ biến từ 50 đến 80mm, có nơi lớn hơn: TP Chí Linh 97mm, TP Hải Dương 67mm, các huyện Kinh Môn 92mm,  Thanh Hà 84mm, Kim Thành 81mm...

HD 2
Gió bão làm đổ nhiều cây xanh.

Ngày 3-8, tỉnh Hải Dương tiếp tục chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên trời có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong mưa dông xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.Ở TP Hải Dươngmưa to kèm gió lớn đã quật đổ nhiều cây xanh, nhiều cột cao áp cũng bị gió làm hư hỏng. 32 cây xanh bị gió bẻ gãy, đánh bật gốc. Mưa lớn gây ngập úng nhiều tuyến phố, một số tuyến ngập sâu khoảng 0,5m, người và xe cộ đi lại gặp khó khăn.

Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương đã huy động trên 100 cán bộ, công nhân thu dọn cây đổ đè lên đường đây viễn thông, thu dọn các cây đổ do gió bão. Trước đó, công ty đã chặt hạ 17 cây để tránh cây đổ đè lên đường điện hoặc ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

HD 3
Mưa làm ngập một số tuyến phố ở TP Hải Dương.

Đề phòng mưa lớn do bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây ra, các Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi trong tỉnh huy động khoảng gần 1.000 cán bộ, công nhân ứng trực tại các trạm bơm, kiểm tra các hồ đập, kênh mương tiêu úng, chủ động gạn tháo hạ nước đệm. Khi cần thiết tổ chức bơm tiêu úng, bảo đảm an toàn tài sản của người dân.Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, do làm tốt việc tháo gạn nước đệm nên đến 10 giờ  ngày 3-8, toàn tỉnh chưa có diện tích lúa, rau màu bị ngập úng.Hiện mực nước kênh trục ở mức 1,23m, dưới mực nước thiết kế tiêu 0,32m. Các đơn vị khai thác công trình thủy lợi vẫn đang vận hành các cống tự tiêu nước, chưa phải sử dụng bơm điện. Một số huyện không có hệ thống tiêu tự chảy ra sông thì dùng bơm điện để tiêu úng.

Từ trưa 3-8, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều mây đen, khả năng tiếp tục mưa trên diện rộng. Tiếp tục mưa lớn, các Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi trong tỉnh sẽ sử dụng các trạm bơm điện tiêu úng cho toàn bộ diện tích canh tác và chăn nuôi thủy sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 3 ảnh hưởng trực tiếp đến Hải Dương gây mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO