Bão số 11 đã làm 3 người chết và 11 người bị thương

15/10/2013 00:00

Theo thống kê sơ bộ của Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 11, hiện đã có 3 người chết tại Quảng Nam và 11 người bị thương tại Đà Nẵng.

Theo thống kê sơ bộ của Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 11, hiện đã có 3 người chết tại Quảng Nam và 11 người bị thương tại Đà Nẵng.
   
  Ba người thiệt mạng vì bão tại Quảng Nam là cụ Trương Chạy, 84 tuổi, trú tại xã Điện Phương huyện Điện Bàn; anh Phạm Văn Huy, 31 tuổi, trú xã Điện Phong, huyện Điện Bàn và một người chưa rõ danh tính bị sụt đất đè chết tại huyện Nông Sơn.
   
  Bão làm cho hàng ngàn ngôi nhà trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bị ngập, tốc mái; hàng trăm hécta keo lá chàm, cao su bị ngã đổ; cây xanh trên các tuyến đường thành phố Tam Kỳ, Hội An bị đổ ngã ngang đường nhiều la liệt.
   
  Tại huyện Hiệp Đức đã có hàng trăm hécta cao su bị gãy; hơn 100 hécta cây keo tại huyện Tiên Phước cũng bị gãy, ngã. Sóng to, gió lớn đã đánh chìm 21 ghe thuyền của người dân Quảng Nam.
   
  Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Trung ương đã trực tiếp chỉ đạo chính quyền cơ sở các tỉnh có bão đi qua phải tổ chức kiểm tra ngay nhà đổ, tốc mái, cứu trợ người bị thương; giải tỏa giao thông trên tuyến quốc lộ 1A khi ngớt gió.
   
  Các lực lượng cơ động tại địa phương ra quân dọn dẹp cây đổ để thông suốt giao thông phục vụ cho công tác chỉ đạo và cứu trợ.
   
Nhà dân ven biển Đà Nẵng bị tốc mái
   
  Điện lực miền Trung huy động tập trung lực lượng những vùng bị ảnh hưởng nặng để khắc phục kịp thời những vùng bị mất điện; ưu tiên khắc phục các bệnh viện, trường học.
   
  Các địa phương khẩn trương ổn định chỗ ở cho người dân; đảm bảo hàng hóa cung cấp cho thị trường sau bão; vệ sinh môi trường để phòng chống dịch bệnh; chuẩn bị đối phó với mưa lớn trong những ngày tới; chủ động hỗ trợ lương thực thiết yếu cho người dân.
   
  Ban Chỉ đạo tiền phương phòng chống bão 11 cho biết bão số 11 là cơn bão rất mạnh với tâm bão đã đi vào tỉnh Quảng Nam lúc 7 giờ sáng 15/10 với sức gió giật cấp 13, 14.
   
  Đến 8 giờ sáng 15/10, cơn bão đã suy yếu xuống cấp 8 và trong vài tiếng nữa sẽ thành một vùng áp thấp nhiệt đới.
   
  Hiện tại các địa phương từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi đang mưa lớn từ 80mm đến 150mm.
   
  Tuy chưa có báo cáo chi tiết về tổng thiệt hại nhưng ghi nhận rất nhiều cây cối nhà cửa bị đổ, tốc mái ở Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam... Quân khu 5 đã điều lực lượng đến các vùng bị thiệt hại nặng để giúp đỡ nhân dân.
   
  Thành phố Đà nẵng hiện vẫn mất điện trên diện rộng, 2 nhà máy nước lớn nhất của thành phố là Cầu Đỏ và Sân Bay đã bị mất điện nên không thể vận hành, các lực lượng chức năng đang tích cực khắc phục và sẽ có thể sử dụng máy phát điện để đảm bảo cung cấp nước cho nhân dân.
Đỗ Trưởng/TTXVN
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 11 đã làm 3 người chết và 11 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO