Bão Patricia tăng nhanh đến cấp độ 5 khi tiến gần tới Mexico

24/10/2015 00:00

(TN&MT) - Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết bão Patricia đã phát triển đến cấp độ 5 "cực kỳ nguy hiểm" vào cuối ngày 22/10 khi nó ập vào bờ biển Thái Bình Dương, Mexico. Cơn bão có sức gió mạnh tối đa khoảng 260 km/h khi nó di chuyển về phía bắc-tây bắc với tốc độ 16 km/h. Vị trí gần nhất mà Patricia được xác định cách phía nam-tây nam của cảng Manzanillo khoảng 320 km, nơi cảnh báo bão được ban hành. Một cảnh báo bão cũng đã có hiệu lực ở các khu nghỉ mát bãi biển Puerto Vallarta.

Khách du lịch đứng xem sóng ập vào bờ biển ở Acapulco vào ngày 22/10. Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết bão Patricia đã phát triển đến cấp độ 5
Khách du lịch đứng xem sóng ập vào bờ biển ở Acapulco vào ngày 22/10. Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết bão Patricia đã phát triển đến cấp độ 5 "cực kỳ nguy hiểm" vào cuối ngày 22/10 khi nó ập vào bờ biển Thái Bình Dương, Mexico. Ảnh: Reuters / Claudio Vargas

Trung tâm Bão quốc gia Mỹ dự đoán cơn bão sẽ suy yếu trước khi đổ bộ vào khu vực cảnh báo bão vào chiều hoặc tối thứ 6.

Chính phủ Mỹ đã cảnh báo người dân tránh xa các bãi biển và biển động, và chuyển tới nơi trú ẩn theo hướng dẫn của các quan chức Mexico.

Các quan chức cấp cứu Mexico bắt đầu chuẩn bị nơi trú ẩn và cảnh báo người dân ở các bang Colima, Jalisco và Michoacan sẵn sàng ứng phó với trận mưa xối xả.


Mai Đan
Theo Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Patricia tăng nhanh đến cấp độ 5 khi tiến gần tới Mexico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO