Bão Nock-ten suy yếu nhưng Philippines vẫn phải chống chọi với lũ lụt, lở đất

26/12/2016 00:00

(TN&MT) – Ngày 26/12, bão Nock-ten suy yếu khi đi qua Philippines dù gió mạnh làm đổ cây và đường dây điện và chính quyền cảnh báo lũ quét và lở đất nhưng không có báo cáo chính thức về thương vong.

Bão Nock-ten đã suy yếu xuống còn 150km/h khi di chuyển theo hướng tây về các tỉnh phía nam thủ đô Manila của Philippines, có thể tăng thêm 20km/h.

Cảnh báo bão được ban hành và chính quyền Philippines yêu cầu các hoạt động trên đất, biển và vận tải hàng không tạm dừng để có biện pháp phòng ngừa và chuẩn bị ứng phó với gió mạnh và mưa lớn.

Hàng chục ngàn người dân ở Philippines đã phải trải qua Giáng sinh ở nơi trú ẩn sau khi chính quyền chuyển họ đến nơi an toàn trên vùng đất cao hơn.

Một cậu bé ngồi ở cửa sổ trong lễ kỉ niệm Giáng sinh tại trung tâm sơ tán trước khi bão Nock-ten theo dự đoán sẽ tấn công thành phố Legazpi, tỉnh Albay, miền trung Philippines vào ngày 25/12/2016. Ảnh: REUTERS / Stringer
Một cậu bé ngồi ở cửa sổ trong dịp Giáng sinh tại trung tâm sơ tán trước khi bão Nock-ten theo dự đoán sẽ tấn công thành phố Legazpi, tỉnh Albay, miền trung Philippines vào ngày 25/12/2016. Ảnh: REUTERS / Stringer

Lực lượng cứu hộ được huy động để dọn dẹp các mảnh vỡ trên đường cũng như cây và đường dây điện đổ trong khu vực trồng dừa trong khi một số khu vực trung tâm chìm vào bóng tối.

Sau khi đổ bộ vào tỉnh Catanduanes vào tối 25/12, bão Nock-ten tấn công Batangas vào ngày 26/12, sau đó di chuyển về phía Manila, thủ đô của Philippines.

Ricardo Jalad, người đứng đầu Hội đồng quản lý và giảm nhẹ thiên tai quốc gia Philippines cho biết không có báo cáo về các trường hợp tử vong hoặc mất tích nhưng thông tin liên lạc bị gián đoạn.

"Chúng tôi mong nhận được các báo cáo này ngay sau khi điện và dịch vụ điện thoại được phục hồi", Jalad cho biết.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Nock-ten suy yếu nhưng Philippines vẫn phải chống chọi với lũ lụt, lở đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO