Bão Matthew gây thiệt hại cho những cồn cát ở Mỹ ít hơn dự báo

01/11/2016 00:00

(TN&MT) – Mới đây, Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết bão Matthew đã cuốn trôi ít nhất 261 km cồn cát ở bờ Đông nước Mỹ giáp Tây Đại Dương trong tháng 10 vừa qua, ít hơn so với dự báo về thiệt hại do cơn bão này gây ra. Trong một báo cáo sơ bộ về thiệt hại do bão Matthew gây ra, USGS cho biết cơn bão Matthew đã xóa sổ một cồn cát 5,2 mét và một đường cao tốc ven biển tại bãi biển Flagler, Florida, đồng thời cắt đứt một cửa vào sông Matanzas gần St. Augustine, Florida. Bão Matthew gây ra lượng mưa hơn 30 cm ở Bắc Carolina và làm hơn 30 người thiệt mạng ở Mỹ. Trước khi tấn công bờ biển phía đông nam nước Mỹ, cơn bão này đã làm chết khoảng 1.000 người ở Haiti. Theo báo cáo của USGS, sóng và bão đã chôn vùi khoảng 86 km cồn cát và những cấu trúc ven biển khác ở Florida, bang bị bão Matthew tấn công gây thiệt hại nhất.

Một đường bờ biển 52 km ở Georgia và đường bờ biển khác 124 km ở Nam Carolina đã vượt qua đỉnh. Báo cáo cho biết tác động ven biển vẫn đang được Bắc Carolina đánh giá.

Tác động đến bờ biển phía Đông Nam nước Mỹ nhỏ hơn so với dự kiến. Khoảng 15% của những cồn cát phía Tây Florida đã vượt qua đỉnh, thấp hơn so với 24% mà USGS đã dự báo về thiệt hại mà sóng và bão gây ra những trường hợp xấu nhất.

Dự báo đối với các bang khác không được cung cấp.
 

Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Matthew gây thiệt hại cho những cồn cát ở Mỹ ít hơn dự báo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO