Bão Khanun có thể đổ bộ phía Nam Trung Quốc vào ngày 16/10

15/10/2017 00:00

(TN&MT) - Theo Cơ quan khí tượng Trung ương Trung Quốc, bão Khanun có thể sẽ đổ bộ phía Nam Trung Quốc vào sáng sớm 16/10, với sức gió lên đến 114 km/h.

(TN&MT) - Theo Cơ quan khí tượng Trung ương Trung Quốc, cơn bão Khanun có thể sẽ đổ bộ phía Nam Trung Quốc vào sáng sớm 16/10, với sức gió lên đến 114 km/h khi các nhà chức trách ở trung tâm tài chính Hong Kong đưa ra mức cảnh báo thời tiết cao thứ ba.
 
Trích dẫn Cơ quan khí tượng Trung ương Trung Quốc, Tân Hoa Xã cho biết theo dự đoán, cơn bão sẽ ập đến khu vực giữa Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông và Văn Xương thuộc tỉnh Hải Nam.
 
Cơ quan này đã đưa ra cảnh báo màu da cam, mức cao thứ hai trong hệ thống cảnh báo mã màu bốn tầng của Trung Quốc trong thời tiết khắc nghiệt, trong đó, màu đỏ là nặng nhất, tiếp theo là màu cam, vàng và xanh da trời.
 
Tân Hoa Xã cảnh báo từ 15 đến sáng 16/10, các khu vực của Chiết Giang, Quảng Đông, Quảng Tây và Hải Nam sẽ bị ngập khi mưa lớn.
 
Ở một số khu vực, lượng mưa dự kiến sẽ đạt tới 200 milimet.
 
Bão Khanun có thể đổ bộ phía Nam Trung Quốc vào ngày mai (16/10) (Ảnh minh họa)
Bão Khanun có thể đổ bộ phía Nam Trung Quốc vào ngày mai (16/10) (Ảnh minh họa)
 
Tại Hồng Kông, một số dịch vụ vận tải đã bị gián đoạn vào ngày hôm nay (15/10) do gió mạnh.
 
Những chiếc phà nối Hong Kong, Ma Cao và các hòn đảo lân cận đã bị đình chỉ trong khi một số chuyến bay đến Đài Loan và Trung Quốc đại lục bị huỷ bỏ.
 
Cơn bão này xảy ra khoảng 2 tháng sau khi bão Hato mạnh cấp 10 gây ra sự tàn phá ở Hồng Kông và làm nhiều người thiệt mạng ở Macao gần đó, gây lũ lụt và gián đoạn giao thông.
 
Tân Hoa Xã cho biết tại tỉnh Hải Nam, các tuyến tàu cao tốc bị hoãn từ ngày 15/10, trong khi các con phà ở eo biển Qiongzhou kết nối tỉnh này với Quảng Đông trên đất liền đã ngừng hoạt động vào ngày 14/10.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Khanun có thể đổ bộ phía Nam Trung Quốc vào ngày 16/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO