Bão Harvey đe doạ hàng ngàn vật nuôi và gia súc

26/08/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 25/8, các nhà vận động cứu hộ động vật ở Texas, Mỹ đã phải cố gắng để bảo vệ và sơ tán hàng ngàn vật nuôi và gia súc trước khi cơn bão Harvey đổ...

(TN&MT) - Ngày 25/8, các nhà vận động cứu hộ động vật ở Texas, Mỹ đã phải cố gắng để bảo vệ và sơ tán vật nuôi và gia súc trước khi cơn bão Harvey đổ bộ, đe dọa cuộc sống của hàng ngàn con vật.
 
Tại một trại tạm trú ở La Porte, bang Texas, các quan chức vận chuyển hàng chục con chó và mèo đến một nơi trú ẩn ở Houston. Sở thú Houston đã xếp chồng các túi cát và điều động một đội giải cứu chăm sóc cho 6.000 động vật. Còn ở San Antonio, những người sơ tán kiểm tra các khách sạn “thân thiện” với vật nuôi.
 
Nhận thức về mối nguy hiểm của bão Harvey, Hiệp hội phòng chống tàn ác đối với động vật ở Mỹ ước tính khoảng 250.000 con chó và mèo đã phải di dời hoặc chết vì bão. Nhiều người ở New Orleans cũng đã sơ tán vật nuôi của họ vì không muốn bỏ chúng ở lại nơi bão lớn.
 
Nhiều khách sạn và một số hệ thống giao thông công cộng đã giảm bớt các biện pháp hạn chế thú cưng trong những trường hợp khẩn cấp do lũ, trong khi các quan chức nhấn mạnh tầm quan trọng của việc người dân sơ tán mang theo động vật thay vì bỏ chúng lại.
 
Dick Green đang trợ giúp tàu thuyền ở bang Louisiana chuẩn bị hàng trăm dự án cứu hộ thủy sinh tại các ngôi nhà và nông trại ven biển Vịnh Mexico và trên đất liền. Green cũng quan tâm đến sự mất mát của động vật hoang dã.
 
Hình ảnh một biển báo cảnh báo bão dưới những đám mây bão, phía trên đường cao tốc đến Victoria, Texas, Mỹ vào ngày 25/8/2017.
Hình ảnh một biển báo cảnh báo bão dưới những đám mây bão, phía trên đường cao tốc đến Victoria, Texas, Mỹ vào ngày 25/8/2017.
Julie Kuenstle, người phát ngôn của Hiệp hội phòng chống tàn ác đối với động vật ở Houston cho biết, tại Houston, các tổ chức đã sẵn sàng vận chuyển vật nuôi và thức ăn cho chúng đến các nơi trú ẩn của Hội Chữ thập đỏ - nơi nhiều người đến với vật nuôi.
 
Khu trú ẩn động vật ở Houston đã nhanh chóng đông đúc.
 
"Chúng tôi có những khu vực hội chợ và nhiều địa điểm khác để tạo chỗ trú ẩn cho những người không có chỗ cho ngựa” – bà Julie Kuenstle cho biết.
 
Monica Schmidt, phát ngôn viên của tổ chức Houston Humane Society đã chuẩn bị để điều trị các động vật dễ bị thương bởi đống đổ nát hoặc uống nước ngầm bị ô nhiễm.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Harvey đe doạ hàng ngàn vật nuôi và gia súc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO