Bảo đảm an toàn hồ chứa thủy lợi và đề phòng ngập úng

11/09/2017 00:00

Chiều nay 10/9, Tổng cục Thủy lợi, Bộ NN&PTNT đã có Công điện gửi Giám đốc Sở NN&PTNT các tỉnh miền núi và trung du Bắc bộ; Giám đốc các Công ty Khai thác công trình thuỷ lợi: Bắc Đuống, Bắc Hưng Hải, Sông Nhuệ, Bắc Nam Hà về việc đảm bảo an toàn hồ chứa thủy lợi và đề phòng ngập úng khu vực Bắc Bộ.

Nội dung công điện đề nghị khắc phục ngay các sự cố, nguy cơ sự cố công trình thủy lợi đã xuất hiện do ảnh hưởng của các đợt mưa trước, đặc biệt lưu ý các hồ chứa đã tích đầy nước, hồ chứa xung yếu, có phương án không để xảy ra sự cố phát sinh, bảo đảm an toàn tuyệt đối công trình trong đợt mưa, lũ này.

Miền Bắc được dự báo có mưa giông từ nay đến ngày 12/9 (Ảnh minh họa: Nguyễn Dương).
Miền Bắc được dự báo có mưa giông từ nay đến ngày 12/9 (Ảnh minh họa: Nguyễn Dương).

Tổ chức trực ban tại công trình suốt ngày đêm trong thời gian có mưa, bão, theo dõi chặt chẽ mực nước và lưu lượng nước đến hồ chứa, chủ động hạ thấp mực nước theo quy trình vận hành hoặc khi công trình có nguy cơ xảy ra sự cố; thông báo kịp thời cho người dân vùng hạ du khi hồ chứa xả lũ, có nguy cơ xảy ra sự cố, đảm bảo tính mạng an toàn cho người dân.

Tạm dừng triển khai các công trình đang thi công sửa chữa, nâng cấp và xây dựng mới, triển khai phương án bảo đảm an toàn trong đợt mưa lũ. Chủ động vận hành công trình để tiêu thoát nước đệm hợp lý trong các hệ thống công trình thủy lợi; sẵn sàng vận hành công trình tiêu úng khi có mưa lớn xảy ra, bảo đảm hạn chế thấp nhất thiệt hại khi xảy ra mưa lớn vượt tần suất thiết kế.

Cập nhật thường xuyên dự báo mưa, lũ của các cơ quan khí tượng thủy văn và chỉ đạo từ cấp có thẩm quyền; kịp thời điều chỉnh phương án vận hành hệ thống công trình thủy lợi phù hợp diễn biến thực tế.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn hồ chứa thủy lợi và đề phòng ngập úng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO