Báo chí luôn đồng hành cùng Bộ TN&MT trong các nhiệm vụ chính trị - xã hội

20/06/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 20/6, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có buổi gặp mặt thân mật với các phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Chủ trì buổi gặp mặt có Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, tuyên truyền Lê Minh Sơn, Chánh Văn phòng Bộ Tăng Thế Cường cùng đông đảo các phóng viên cơ quan  báo chí.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu tại buổi gặp mặt
Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí. 


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đánh giá cao vai trò của báo chí trong việc giúp đưa thông tin nhanh nhạy, chính xác của ngành TNMT đến với công chúng. Ngay những năm tháng đầu tiên thành lập, Bộ TN&MT đã xác định báo chí luôn đồng hành với nhiệm vụ quản lý nhà nước của toàn ngành tài nguyên và môi trường cũng như trong mảng truyền thông nâng cao nhận nhận thức cộng đồng. Buổi gặp gỡ báo chí này là một hoạt động thưởng niên được Bộ TN&MT tổ chức nhằm tiếp tục củng cố và tăng cường mối quan hệ thường xuyên, là truyền thống tốt đẹp giữa Bộ TN&MT với các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước. 

Cùng với hoạt động này, Bộ TN&MT cũng thường xuyên duy trì các buổi họp báo hàng quý hoặc trước các sự kiện lớn do ngành tổ chức; tổ chức cuộc thi báo chí viết về ngành tài nguyên và môi trường; kịp thời thông tin, trả lời phỏng vấn báo chí, tổ chức đi thực tế báo chí tại các địa phương. Qua theo dõi, báo chí cũng  luôn dành sự quan tâm to lớn đối với các lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Các cơ quan báo chí trung ương đến các địa phương đã không ngừng tăng về dung lượng, thời lượng đưa tin, thành lập và vận hành các chương trình, chuyên mục, chuyên trang về tài nguyên và môi trường. Đồng thời, báo chí là phương tiện đăng phát thường xuyên, kịp thời, sinh động về các sự kiện, sự chỉ đạo điều hành, các hoạt động nổi bật cũng như các vấn đề, chủ đề về tài nguyên và môi trường có tính chuyên nghiệp cao. Báo chí đã trở thành kênh thông tin trọng yếu để phát hiện, phản ánh các hành vi vi phạm tài nguyên và môi trường của không ít tổ chức, doanh nghiệp, các nhân. Bên cạnh đó, báo chí cũng góp phần phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức xây dựng, ban hành cơ chế, chính sách pháp luật về tài nguyên và môi trường.

Nhà báo Hoàng Văn Thành phát biểu tại buổi gặp mặt
Nhà báo Hoàng Văn Thành - Chủ nhiệm CLB Người làm báo TN&MT - Tổng Biên tập Báo TN&MT phát biểu tại buổi gặp mặt

Nhân dịp này, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Người làm báo TN&MT Hoàng Văn Thành - Tổng Biên tập Báo TN&MT cũng cho rằng thời gian qua Câu lạc bộ đã hoạt động với nhiều hoạt động thiết thực. Câu lạc bộ đã kịp thời phản ánh những thông tin về ngành tài nguyên và môi trường. Qua đó, góp phần không nhỏ trong việc tuyên truyền những khó khăn vướng mắc, các vấn đề bức xúc trong hoạt động bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên thiên nhiên một cách nhanh nhất, khách quan nhất. Các bài viết, tác phẩm báo chí đã được đăng tải đậm chất nghiệp vụ, thông tin sắc xảo và có sức lan tỏa cao, góp phần tạo sự đồng thuận của cộng đồng xã hội và giải quyết các vấn đề khó khăn của ngành hiện nay.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi gặp mặt báo chí. 

Tại buổi gặp mặt, các phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí cũng bày tỏ sự cảm ơn tới lãnh đạo Bộ TN&MT trong thời gian vừa qua đã tích cực cung cấp thông tin cho các phóng viên để truyền tải tới độc giả nhanh nhất và chính xác nhất. Thời gian tới, các phóng viên cũng mong muốn Bộ TN&MT sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên có thể tiếp cận nhiều thông tin về ngành tài nguyên và môi trường để phản ánh đa dạng các lĩnh vực của ngành.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cũng cho rằng, Bộ TN&MT luôn xác định báo chí là công cụ truyền thông hữu hiệu để tiếp tục nâng cao nhận thức cộng đồng về tài nguyên và môi trường. Bộ TN&MT đề nghị và mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm và phối hợp hiệu quả, nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền, để mỗi tin, bài là những thông điệp sâu sắc đến với mỗi người dân, cơ quan, doanh nghiệp, làm thay đổi tư duy và nhận thức, tiến tới hành động mạnh mẽ trong bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa gửi đến các đồng chí lãnh đạo, các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí lời chúc tốt đẹp nhất. 

Nguyễn Cường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí luôn đồng hành cùng Bộ TN&MT trong các nhiệm vụ chính trị - xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO