Bán kết Wimbledon: "Big Four" chỉ còn lại Federer

13/07/2017 00:00

(TN&MT) - Rạng sáng nay (13/07), hạt giống số 3 Roger Federer (Thụy Sĩ) đã đánh bại hạt giống số 6 Milos Raonic (Canada) 3-0 (6-4, 6-2, 7-6) để đoạt vé vào bán kết Giải quần vợt Wimbledon 2017.

 Roger Federer trở thành tay vợt duy nhất trong nhóm Big Four lọt vào bán kết
Roger Federer trở thành tay vợt duy nhất trong nhóm Big Four lọt vào bán kết

Roger Federer kỷ niệm trận đấu thứ 100 tại Wimbledon bằng chiến thắng thứ 89. Với phong độ và những thuận lợi bất ngờ tại vòng tứ kết, "tàu tốc hành" có nhiều cơ hội giành danh hiệu Wimbledon thứ tám đúng hai trận thắng nữa khi những đối thủ lớn của anh trong nhóm "Big Four" đều đồng loạt gục ngã trước vòng Bán kết.

Đầu tiên là Rafael Nadal, với phong độ rất cao sau giải Pháp mở rộng, Nadal đang được đánh giá cao cho chức vô địch Wimbledon; tuy nhiên sau trận đấu kéo dài gần 5 tiếng với Gilles Muller, cựu số một thế giới đã để thua nhọc nhằn với tỉ số 3-6, 4-6, 6-3, 6-4, 13-15. Còn đối với Muller, đây là lần đầu Gilles Muller vào tứ kết Wimbledon, và tay vợt 34 tuổi chạm tới cột mốc này bằng một chiến thắng mà theo anh là "lớn nhất trong sự nghiệp".

Nadal thua sốc trước Gilles Muller sau trận đấu kéo dài 5 tiếng đồng hồ
Nadal thua sốc trước Gilles Muller sau trận đấu kéo dài 5 tiếng đồng hồ

Tiếp theo Nadal, đến lượt Murray thành cựu vô địch Wimbledon sau năm set kịch tính. Tay vợt người Mỹ Sam Querrey đánh bại hạt giống số một Andy Murray ở tứ kết với các tỷ số 3-6, 6-4, 6-7(4), 6-1, 6-1.

Murray đã dẫn trước tỷ số set là 2-1, nhưng lại để đối thủ người Mỹ lội ngược dòng. Tay vợt chủ nhà thua 12 trong tổng số 14 game cuối trận, phần lớn bị ảnh hưởng bởi chấn thương hông. Murray không đạt thể trạng tốt nhất cho Wimbledon năm nay vì cơn đau hông, khó lòng trụ vững trong trận đấu kéo dài đến năm set.

Thất bại của Murray mở ra cơ hội cho Novak Djokovic đòi lại vị trí số một ATP, nếu tay vợt người Serbia giành chức vô địch Wimbledon năm nay. Djokovic đã giành quyền vào tứ kết, đối đầu với Tomas Berdych.

Murray trở thành cựu vô địch Wilbelendon
Murray trở thành cựu vô địch Wimbledon

Tuy nhiên, trong trận tứ kết giữa Djokovic với Tomas Berdych, cựu số 1 thế giới Djokovic đã phải bỏ cuộc cuộc chơi tại Wimbledon vì chấn thương. Hạt giống số hai thua Tomas Berdych 6-7(2), 0-2 ở thời điểm anh xin dừng trận đấu vì cơn đau.

Trước đó, Novak Djokovic phải nhờ bác sĩ chăm sóc vai trong trận thắng Adrian Mannarino ở vòng bốn. Sau khi thua Berdych ở set đầu, tay vợt Serbia tiếp tục phải xin trợ giúp y tế. Anh được xoa bóp ở phần dưới cánh tay nhưng chỉ có thể thi đấu thêm hai game trước khi xin dừng trận đấu. Với chấn thương này của Djokovich, nếu vô địch Wimbledon, tay vợt Serbia sẽ lấy lại ngôi số một thế giới nhưng mong muốn này của anh đã không thể được hiện thực.

Chấn thương của Djokovic khiến tay vợt người Serbia mất cơ hội giành lại vị trí số 1 thế giới trên BXH
Chấn thương của Djokovic khiến tay vợt người Serbia mất cơ hội giành lại vị trí số 1 thế giới trên BXH

Với việc tất cả những đối thủ lớn đều bị loại Federer trở thành người duy nhất từng vô địch Grand Slam góp mặt ở bán kết giải năm nay.

Federer đang giữ kỷ lục bảy lần vô địch Wimbledon. Lần gần nhất anh đăng quang tại London là năm 2012. Federer chưa thể trở lại ngôi số một thế giới kể cả khi vô địch Wimbledon 2017 nhưng đây là cơ hội để anh chạm mốc 19 danh hiệu Grand Slam.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán kết Wimbledon: "Big Four" chỉ còn lại Federer
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO