Ban hành 426 kết luận thanh tra về BVMT

15/12/2016 00:00

​​(TN&MT) - Đây là một trong những kết quả nổi bật trong công tác năm 2016 của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) vừa đưa ra tại hội nghị tổng kết.

Theo đó, Cục đã ban hành 426 kết luận thanh tra về bảo vệ môi trường năm 2015; tiến hành thanh tra 815 cơ sở trên địa bàn 32 tỉnh thành, phố trong năm 2016, trong đó, chủ trì thanh tra, kiểm tra trên địa bàn 18 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngoài ra, thực hiện Quyết định số 1620/QĐ-BTNMT của Bộ trưởng Bộ TN&MT về việc thanh tra các dự án có xả thải trên 200 m3/ngày đêm trên phạm vi cả nước, Cục đã phối hợp với các đơn vị triển khai 2 Đoàn thanh tra đối với 95 cơ sở trên địa bàn 13 tỉnh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, Cục đã tiến thành thanh tra, kiểm tra đột xuất 11 cơ sở theo kiến nghị của địa phương, các cơ sở có dấu hiệu vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, có khiếu nại tố cáo và một số điểm nóng về môi trường như kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước đối với 3 cơ sở thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh; thanh tra tình hình chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường 3 cơ sở tại tỉnh Hòa Bình và một số tỉnh khác như Thanh Hóa, Hòa Bình, Thái Nguyên và Hải Phòng.

Đối với công tác kiểm tra, xác nhận hoàn thành công trình BVMT, Cục đã tiếp nhận 220 hồ sơ hậu kiểm, trong đó, cấp Giấy chứng nhận hoàn thành công trình BVMT cho 136 dự án, trong đó, có 30 dự án không đủ điều kiện xác nhận chủ yếu do một số nguyên nhân như: công trình BVMT chưa đáp ứng yêu cầu, có vi phạm trong quá trình hoạt động…

Phương Anh

     

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban hành 426 kết luận thanh tra về BVMT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO