Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Đắk Lắk

03/08/2017 00:00

(TN&MT) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Đắk Lắk, sáng 3/8/2017, bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban...

 

(TN&MT) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Đắk Lắk, sáng 3/8/2017, bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc với Ban dân vận tỉnh Đắk Lắk.

Bà Trương Thị Mai Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Lắk
Bà Trương Thị Mai Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy Đắk Lắk

Tại buổi làm việc, bà Trương Thị Mai đánh giá cao những kết quả mà đơn vị đã đạt được. Đặc biệt là Ban Dân vận Đắk Lắk kết hợp chặt chẽ với các cơ quan đơn vị trên toàn tỉnh triển khai nhiệm vụ, xây dựng mô hình thôn buôn kết nghĩa, xây dựng tốt khối đại đoàn kết dân tộc, công tác tôn giáo. Cùng với đó, Ban Dân vận tỉnh Đắk Lăk đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị của tỉnh Mudukiri, Vương quốc Campuchia để xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác.

Bà Trương Thị Mai đã chia sẽ những khó khăn của tỉnh miền núi với địa bàn rộng, nhiều thành phần dân tộc sinh sống và đa dạng sắc thái tôn giáo, nhưng Ban Dân vận Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác dân vận của Đảng góp phần giữa vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đoàn công tác trung ương làm việc với Vườn Quốc gia Yok Đôn
Đoàn công tác trung ương làm việc với Vườn Quốc gia Yok Đôn

Sáng cùng ngày, đoàn công tác trung ương gồm Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, UBTƯMTTQ Việt Nam đã đến thăm, làm việc với Cán bộ, kiểm lâm, nhân viên vườn Quốc gia Yok Đôn, đóng tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Đây là một trong những Vườn quốc gia có hệ sinh thái rừng khộp độc đáo của cả nước và Đông Nam Á với đa dạng sinh học cao. Tuy nhiên trong những năm qua, tình trạng người dân cũng như các đối tượng lam tặc thường xuyên tìm cách xâm hại rừng khiến cho công tác quản lý, bảo vệ rừng gặp rất nhiều khó khăn. Song bằng sự nỗ lực của cán bộ, kiểm lâm, công nhân viên bảo vệ rừng cùng địa phương đã hạn chế tình trạng vi phạm lâm luật, số lượng các vụ vi phạm giảm đáng kể.

Tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai mong muốn thời gian tới, cán bộ kiểm lâm, nhân viên Vườn Quốc gia Yok Đôn nỗ lực hơn nữa trong công tác bảo vệ, quản lý rừng, không để diễn ra tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng. Chính quyền địa phương cần có phương án phối hợp với Vườn ngăn chặn xử lý các trường hợp vi phạm; tuyên truyền, vận động người dân hiểu về tầm quan trọng của rừng đối với cuộc sống và môi sinh. Từ đó người dân cùng tham gia giữa rừng không vào rừng chặt phá lấn chiếm đất, vi phạm pháp luật của Nhà nước.

Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, UBTƯMTTQ Việt Nam tặng quà cho trẻ em nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.
Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, UBTƯMTTQ Việt Nam tặng quà cho trẻ em nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Cũng trong sáng 3/8, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao tặng 200 suất quà cho trẻ em nghèo và  gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Buôn Đôn với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Buôn Đôn có 4,67km đường biên giới tiếp giáp với tỉnh Mudukiri (Vương quốc Campuchia), toàn huyện có hơn 15.500 hộ với hơn 66.800 khẩu thuộc 18 dân tộc anh em cùng sinh sống tại 7 xã, trong đó có 5 xã đặc biệt khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn hơn 42%. Buôn Đôn là huyện gặp nhiều khó khăn về giao thông thủy lợi, đất đai cằn cỗi nên việc sản xuất, canh tác của nhân dân rất khó khăn.

Đình Thắng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO