Bắc Ninh: Phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2014

26/04/2014 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Bộ NN&PT Nông thôn tổ chức Phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2014.

(TN&MT) - Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2014 tại Nhà máy nước sạch xã Song Hồ, huyện Thuận Thành.
   
   
   
  Bắc Ninh là tỉnh đang có tốc độ phát triển công nghiệp cao. Bên cạnh những hoạt động tích cực, tại các làng nghề sản xuất kinh doanh đã và đang gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường, đặc biệt là nguồn nước mặt của một số hệ thống sông ngòi, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe con người và sản xuất nông nghiệp. Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh sẽ tập trung xây dựng, quản lý, vận hành bảo dưỡng công trình cấp nước và vệ sinh bền vững, đảm bảo cấp nước an toàn; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra chất lượng công trình và kiểm soát chất lượng nước.
   
  Bên cạnh đó, tuyên truyền và hướng dẫn người dân các biện pháp xử lý, trữ nước sử dụng an toàn cho gia đình, phổ biến và thực hiện chính sách khuyến khích đầu tư và quản lý nước sạch nông thôn…
   
  Được biết, đến nay trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã có 95% số hộ nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó 43% được cấp nước sạch.
   
H. Minh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO