Bạc Liêu mít tinh trọng thể kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh

30/12/2016 00:00

(TN&MT) - Tối ngày 30/12, tại Quảng trường Hùng Vương, TP. Bạc Liêu, UBND tỉnh Bạc Liêu đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh (1/1/1997 - 1/1/2017).

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, tỉnh Cà Mau và một số tỉnh, thành phố trong khu vực.

Về phía tỉnh Bạc Liêu có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Lê Minh Khái, đại diện lãnh đạo Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, các ban ngành và đông đảo quần chúng nhân dân.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các Bộ ngành dự Lễ mít tinh.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các Bộ ngành dự Lễ mít tinh.

Qua 20 năm tái lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã nỗ lực, quyết tâm cao, đạt được những thành tựu rất quan trọng và toàn diện trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội có ý nghĩa to lớn trong quá trình phát triển của tỉnh nhà. Kinh tế phát triển nhanh, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ và tạo điều kiện phát triển nhanh hơn, đời sống nhân dân tiếp tục cải thiện. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu được chú trọng và đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Việc thực hiện chủ trương lớn của Đảng về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh’’ được triển khai rộng rãi, nghiêm túc, tạo nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng và hiệu quả quản lý của chính quyền ngày càng được nâng cao. Vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được phát huy, nhân dân đoàn kết một lòng, xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp.

Đảng bộ, quân và dân Bạc Liêu xác định thời gian tới, còn nhiều khó khăn và thách thức, nhất là chất lượng nguồn nhân lực thấp; nhu cầu đầu tư phát triển của tỉnh rất lớn nhưng khả nâng cân đối vốn ngân sách có hạn; kết cấu hạ tầng giao thông tuy đã được quan tâm đầu tư, nhưng còn hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu phát triển; những diễn biến phức tạp về dịch bệnh và tình trạng biến đổi khí hậu, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân…

Trước những khó khăn, thách thức nêu trên, đòi hỏi Đảng bộ, quân và dân Bạc Liêu phải tiếp tục đoàn kết, phấn đấu đạt được mục tiêu mà Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Trong đó, phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng bình quân hàng năm là 6,5 - 7%; chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng bền vững, đến năm 2020, giảm tỷ trọng kinh tế nông - lâm thủy sản còn 40, 65%; tăng tỷ trọng khu vực dịch vụ lên 42,13% và khu vực công nghiệp - xây dựng 16,30%; GRDP bình quân đầu người năm 2020 đạt 54,36 triệu đồng; 100% số xã có đường ô tô đến trung tâm; có 50% số xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới; tỷ lệ lao động qua đào tạo,dạy nghề đạt 63%; giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân hàng năm 2%…

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Bạc Liêu.
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Bạc Liêu.

Phát huy tối đa thế mạnh của tỉnh nhà, trong đó, đặc biệt quan tâm phát triển nuôi tôm, đưa Bạc Liêu trở thành trung tâm tôm thâm canh lớn nhất như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Với tiềm năng kinh tế sẵn có, nền tảng chính trị vững chắc, đời sống văn hóa phong phú, giàu bản sắc, bề dày truyền thống cách mạng, cùng với sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự giám sát của Hội đồng Nhân dân, sự điều hành của UBND tỉnh và sự đoàn kết, quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, tỉnh Bạc Liêu sẽ vươn lên mạnh mẽ, phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực, trung bình khá của cả nước như mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, nhất là sau 20 năm tái lập tỉnh.

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị, trong thời gian tới, Bạc Liêu cần phát huy hơn nữa tinh thần năng động, sáng tạo,đổi mới, tập trung các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, tạo môi trường và động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư đến Bạc Liêu; đẩy nhanh phát triển tái cơ cấu nông nghiệp, nông thôn, gắn liền với xây dựng nông thôn mới, đưa Bạc Liêu trở thành một tỉnh giàu mạnh, văn minh.

Nhân dịp chào đón Năm mới 2017 và Tết Nguyên đán Đinh Dậu sắp đến, trong không khí vui tươi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Đảng bộ, chính quyền các cấp, quan tâm chăm lo để đồng bào đón Tết ấm cúng, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn tuyệt đối.

Tin và ảnh: Thạch Bình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu mít tinh trọng thể kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO