Bắc Kinh chi hơn 2 tỷ USD để làm sạch hệ thống sông

04/03/2017 00:00

Phóng viên TTXVN tại Trung Quốc ngày 3/3 dẫn thông tin từ Cục Quản lý Nguồn nước thành phố Bắc Kinh cho biết thành phố này sẽ đầu tư 16 tỷ nhân dân tệ (khoảng...

 

Phóng viên TTXVN tại Trung Quốc ngày 3/3 dẫn thông tin từ Cục Quản lý Nguồn nước thành phố Bắc Kinh cho biết thành phố này sẽ đầu tư 16 tỷ nhân dân tệ (khoảng 2,3 tỷ USD) để xây dựng hệ thống xử lý nước của các con sông tại quận Thông Châu - thành phố vệ tinh mới của thủ đô Bắc Kinh.

Dự án sẽ bao gồm các hạng mục như xây dựng cảnh quan, lắp đặt các đường ống dẫn nước, xử lý những nhánh sông ô nhiễm và đất ngập nước. Khoảng 90% kinh phí của dự án sẽ được huy động thông qua mô hình đối tác công-tư (PPP), 10% còn lại sẽ do chính quyền thành phố trực tiếp chi trả.

Để giải quyết vấn đề quá tải dân số và tắc nghẽn giao thông, Bắc Kinh đang xây dựng một thành phố vệ tinh ở quận Thông Châu để di dời các cơ quan hành chính của thành phố về đó. Dân số của Bắc Kinh hiện nay là gần 22 triệu người.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý Nguồn nước thành phố Bắc Kinh Kim Thụ Đông, thành phố vệ tinh mới sẽ phải đối mặt với những nhiệm vụ hết sức nặng nề trong công tác xử lý nước thải sinh hoạt cũng như các con sông nhỏ và vừa. Theo ông Kim Thụ Đông, quận Thông Châu sẽ giải quyết vấn đề ô nhiễm của 16 dòng sông chảy qua quận này và tăng cường nỗ lực cải thiện tổng thể môi trường nước.

Quận Thông Châu trong năm nay sẽ bắt đầu xây dựng 80 nhà máy hoặc trạm xử lý nước thải sinh hoạt và làm sạch hoàn toàn 53 nhánh sông bị ô nhiễm. Tới năm 2020, trên 95% nước thải sinh hoạt ở quận này sẽ được xử lý.

Bên cạnh đó, quận Thông Châu ngay trong năm nay sẽ trồng cây, cỏ để phủ kín diện tích 3.466ha đất. Trong tương lai, thành phố vệ tinh mới cũng sẽ xây dựng hơn 30 công viên nhằm thực hiện mục tiêu thiết lập vành đai xanh hoặc công viên trong bán kính 500m./.

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kinh chi hơn 2 tỷ USD để làm sạch hệ thống sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO