Bắc Giang: Đình chỉ công tác Chủ tịch xã bị tố 'vòi tiền' doanh nghiệp

04/12/2017 00:00

(TN&MT) - Lãnh đạo huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang cho biết đã đình chỉ công tác của ông Hoàng Văn Phi - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp để làm rõ...

(TN&MT) - Lãnh đạo huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang cho biết đã đình chỉ công tác của ông Hoàng Văn Phi - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp để làm rõ thông tin ông này bị tố "vòi tiền" doanh nghiệp.
 
Tại Hội nghị thông tin báo chí về tình hình kinh tế - xã hội năm 2017 của UBND tỉnh Bắc Giang diễn ra sáng nay (4/12), ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thế đã trả lời câu hỏi của báo chí lên quan đến vụ việc ông Hoàng Văn Phi - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp bị tố "vòi tiền" doanh nghiệp.
 
Ông Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, ngay sau khi nhận được đơn thư tố cáo, huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn vào cuộc xác minh. Qua nắm bắt tình hình, Chủ tịch UBND huyện Yên Thế đã ra Quyết định đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp từ ngày 17/11/2017 và giao cho ông Hoàng Văn Trường - Phó Chủ tịch UBND xã tạm thời phụ trách.
 
Lý giải nguyên nhân đình chỉ công tác ông Hoàng Văn Phi, đại diện UBND huyện Yên Thế cho biết: Do đơn được gửi đi nhiều nơi, báo chí cũng đã vào cuộc thì dư luận cũng khá ồn ào. Sau khi các cơ quan chức năng vào cuộc thì bản thân ông Phi cũng không còn tư tưởng để làm việc.
 
Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thế (Bắc Giang) trả lời báo chí.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thế (Bắc Giang) trả lời báo chí.
 
Sau khi đình chỉ, huyện ủy cũng đã giao cho Ủy ban kiểm tra huyện ủy xem xét, kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Theo tôi nắm được, đến thời điểm này, Ủy ban kiểm tra huyện ủy đã kiểm tra xong, tuy nhiên chưa hoàn thành kết luận.
 
Tinh thần và quan điểm chỉ đạo của Huyện ủy Yên Thế cũng như UBND huyện là xử lý sớm trên tinh thần vi phạm đến đâu thì sẽ xử đến đó về trường hợp này, đại diện UBND huyện Yên Thế nhấn mạnh.
 
Trước đó, Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được đơn của ông Nguyễn Xuân Độ, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xuân Độ tố cáo về việc ông Hoàng Văn Phi - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp ép phải chi tiền mới quyết toán số tiền mà doanh nghiệp đã xây dựng trên địa bàn xã.
 
Theo nội dung đơn tố cáo của ông Nguyên Xuân Độ - Giám đốc Công ty TNHH MTV Xuân Độ (Công ty Xuân Độ), vào năm 2012, 2013 và 2014, Công ty Xuân Độ có trúng thầu 5 công trình xây dựng trọng điểm của UBND xã Tân Hiệp với tổng giá trị công trình là hơn 3 tỷ đồng. Quá trình thanh toán, tính đến ngày 30/6/2017 UBND xã Tân Hiệp còn dư nợ của Công ty Xuân Độ số tiền 978 triệu đồng chẵn.
 
Chia sẻ với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Độ cho biết: “Đã nhiều lần tôi thúc giục và yêu cầu ông Hoàng Văn Phi - Chủ tịch xã Tân Hiệp phải quyết toán số tiền còn lại mà doanh nghiệp đã xây dựng cho xã nhưng ông Phi không thanh toán. Đến ngày 20/8/2017, ông Phi có gọi điện cho tôi nói rằng hiện UBND xã đã có khoản tiền là 60 triệu để thanh toán cho các công trình do của tôi và ông Phi có hẹn tôi đến ngày 5/9 đến nhà riêng thanh toán”.
 
“Tuy nhiên, ông Phi bảo tôi khi đi phải mang theo 20 triệu đồng đưa cho ông ấy thì mới được kế toán xã làm thủ tục chuyển tiền. Do lo sợ không thanh toán được số tiền để trả nợ nên ngày 5/9 vợ chồng tôi phải đi vay lãi ngày số tiền 18 triệu đồng để mang đến nhà ông Phi”, ông Độ nói thêm.
 
Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Tân Hiệp, nơi ông Hoàng Văn Phi làm việc.
Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Tân Hiệp, nơi ông Hoàng Văn Phi làm việc.
 
Ông Độ cũng cho biết, tại nhà riêng của ông Phi vào lúc 14h15, vợ ông là bà Nguyễn Thị Yến đã đưa tiền 18 triệu đồng cho ông Phi tại bàn uống nước. “Tuy nhiên do còn thiếu 2 triệu đồng nên ông Phi nói muốn lấy nốt số tiền còn lại thì hôm nào nhận được khoản 60 triệu đồng qua tài khoản của Công ty thì phải trả nốt”, ông Độ bức xúc.
 
Nghĩ vị Chủ tịch xã Tân Hiệp nói đùa nhưng đến ngày 11/9/2017, ông Độ mới tá hỏa nhận được tin nhắn điện thoại báo có khoản tiền là 58 triệu đồng do UBND xã Tân Hiệp chuyển vào tài khoản ngân hàng Agribank huyện Yên Thế số 2508201002547 và thiếu mất 2 triệu đồng trong tổng số 60 triệu đồng.
 
“Chúng tôi khó khăn đã phải đi vay lãi ngân hàng để làm công trình cho Nhà nước vậy mà Chủ tịch xã Tân Hiệp lại vẫn bắt doanh nghiệp phải “chung chi” mới chịu giải ngân số tiền khiến cho tôi vô cùng bức xúc”, ông Độ bức xúc nói thêm.
 
Liên quan đế vụ việc này, trả lời PV, ông Nguyễn Hữu Thọ - Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Yên Thế cho biết hiện đơn tố cáo của ông Độ đã được Công an huyện Yên Thế tiếp nhận và đang cùng với Viện Kiểm sát huyện làm rõ.
 
“Do ông Độ là người tố cáo nên ông này sẽ được Cơ quan điều tra mời làm việc để phối hợp. Công tác điều tra là khách quan và khi nào có kết luận cuối cùng thì sẽ thông tin cụ thể với báo chí”, ông Thọ nói.
 
Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
 
Doãn Hưng - Vi Hải
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Đình chỉ công tác Chủ tịch xã bị tố 'vòi tiền' doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO