Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sắp đón rét đậm diện rộng

Thanh Tùng| 12/12/2022 21:10

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, khoảng từ ngày 16-17/12, có một đợt không khí lạnh mạnh ảnh hưởng đến nước ta. Từ gần sáng 17/12 các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng và kéo dài.

Trong đợt rét đậm, rét hại diện rộng nêu này, nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng ở vùng đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ C, khu vực vùng núi, trung du của Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến 3-5 độ C, vùng núi cao có nơi thấp dưới 0 độ C; nguy cơ xảy ra băng giá, sương muối.

Do đặc điểm đây là một đợt rét khô, nên rét buốt chỉ xảy ra vào đêm và sáng sớm, ban ngày có nắng hanh nên tình trạng rét sẽ cải thiện đáng kể. Đỉnh điểm của đợt rét xảy ra vào sáng sớm các ngày 18, 19/12.

6.jpg
Ảnh minh họa

Cảnh báo gió mạnh và sóng lớn trên biển, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau; khu vực phía Nam của Biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 3,0-4,0m;

Khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 4,0-6,0m, biển động mạnh.

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia vừa đưa ra nhận định về xu thế thời tiết trên đất liền trong 10 ngày tới (từ đêm 12/12 đến ngày 22/12). Theo đó, trong 24 đến 48 giờ tới, phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại.

Phía Đông Bắc Bộ đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; riêng phía Bắc trưa chiều trời nắng. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Định có mưa rào vài nơi; riêng đêm 12/12 có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc trời lạnh.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Nhận định thời tiết từ đêm 14 đến ngày 22/12, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho rằng, vùng núi và trung du Bắc Bộ từ ngày 17-22/12 trời rét đậm, rét hại.

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: từ ngày 17-22/12 trời rét đậm, có nơi rét hại.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ: từ ngày 16-22/12 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sắp đón rét đậm diện rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO