Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Mưa dông diện rộng và cảnh báo lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh

01/05/2019 11:20

(TN&MT) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc cho cho biết, trong hôm nay (01/5), áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc tiếp tục được tăng cường và làm đầy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 19-21 độ Vĩ Bắc.

mua dong o bac bo

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên trong ngày hôm nay (01/5), ở các tỉnh Bắc Bộ còn có mưa rào và dông rải rác; các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Khu vực Hà Nội: Ngày có lúc có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Qua theo dõi trên ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét và ảnh mây vệ tinh cho thấy một vùng mây đối lưu ở phía Tây Bắc đang di chuyển về phía Hà Nội. Cảnh báo:Trong 10 đến 20 phút nữa vùng mây đối lưu này sẽ gây mưa cho các quận huyện Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh sau đó sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa cho các quận huyện nội thành Hà Nội. Trong cơn dông cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Mưa dông diện rộng và cảnh báo lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO