Bắc Bộ rét đậm

05/12/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày hôm nay (5/12) ở Bắc Bộ còn có mưa; riêng vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét...

 

(TN&MT) - Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cho biết: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa diện rộng, riêng phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ đêm ngày 03/12 đến sáng ngày 05/12 phổ biến 40 – 80mm.

Ở Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Hiện nay, không khí lạnh có cường độ ổn định; nhiễu động trong đới gió Tây trên cao dịch chuyển nhanh sang phía đông. 

Dự báo, ngày hôm nay (05/12) ở Bắc Bộ còn có mưa; riêng vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.     

Từ đêm nay, mưa giảm nhanh. Đây là thông tin cuối cùng về đợt mưa lớn ở Bắc Bộ.            

Ngoài ra, ở phía bắc đang có một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống phía nam. Khoảng chiều tối và đêm nay (05/12), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Từ đêm nay, gió trên vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7 – 8. Biển động. Sóng biển cao từ 2 – 3 mét. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

PV

Theo baotainguyenmoitruong.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ rét đậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO