Bác bỏ đề xuất tăng giá sữa Abbott

13/05/2014 00:00

Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị C.ty TNHH Dinh Dưỡng 3A, nhà phân phối độc quyền các sản phẩm sữa Abbott (Hoa Kỳ) phải giữ nguyên giá bán cũ.

Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A, nhà phân phối độc quyền các sản phẩm sữa Abbott (Hoa Kỳ) phải giữ nguyên giá bán cũ cho đến khi Bộ Tài chính công bố mức giá trần.
   
  Động thái này của Bộ được đưa ra sau khi Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A gửi văn bản xin Bộ Tài chính được tăng giá  5% vào cuối tháng 4/2014.
   
   
  Trước đó, Bộ Tài chính đã phối hợp với Bộ Công thương tiến hành thanh tra 5 doanh nghiệp sữa lớn tại Việt Nam, trong đó có Abbott. Kết quả thanh tra cho thấy, Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A đã chi quảng cáo, khuyến mãi, tiếp thị vượt mức quy định 69 tỷ đồng, kê khai thiếu thuế thu nhập doanh nghiệp với số tiền gần 1,9 tỷ đồng. Do chi phí cho quảng cáo, tiếp thị quá lớn nên các doanh nghiệp liên tục tăng giá bán nhiều loại sản phẩm sữa, có doanh nghiệp đã thu lời từ 23 đến 36% trên tổng doanh thu.
   
  Để kiểm soát giá mặt hàng sữa, Chính phủ đã đồng ý để Bộ Tài chính triển khai việc áp giá trần đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.
   
Mai Loan/dddn.vn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác bỏ đề xuất tăng giá sữa Abbott
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO