Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng

18/08/2019 09:12

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên ngày 18/8, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng, vùng núi và trung du mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h). Các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ nay đến ngày 19/8, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.  

du bao thoi tiet hom nay 29 3 ha noi mua rao rai rac
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet.

 

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 18/8 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 - 35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 – 35 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng, phía Nam có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 26 - 36 độ, phía Nam có nơi trên 37 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ  26 - 37 độ, có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 - 31 độ, có nơi trên 31 độ.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 – 34 độ.

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 – 35 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO