Ba xu hướng chủ đạo sẽ định hình sự phát triển của thế giới

13/01/2017 00:00

  Theo báo cáo rủi ro toàn cầu 2017 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) vừa được công bố, tình trạng mất cân bằng kinh tế, phân cực xã hội và các hiểm họa...

 

Theo báo cáo rủi ro toàn cầu 2017 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) vừa được công bố, tình trạng mất cân bằng kinh tế, phân cực xã hội và các hiểm họa môi trường đang gia tăng là 3 xu hướng hàng đầu sẽ định hình sự phát triển trên toàn cầu trong thập niên tới.

Cũng theo báo cáo của WEF, xã hội đang không theo kịp các tiến bộ công nghệ.


Giới chuyên gia cho rằng trí tuệ nhân tạo và người máy là những công nghệ có khả năng đem lại lợi ích to lớn nhất, nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn những tác động tiêu cực nhất, và đây là lĩnh vực cần nhiều nhất một sự quản lý chặt chẽ hơn.

Bà Margareta Drzeniek-Hanouz, phụ trách mảng Rủi ro và Cạnh tranh toàn cầu của WEF cho rằng lãnh đạo các nước cần hành động ngay để tìm ra biện pháp giải quyết sự khác biệt về tư tưởng và chính trị, cũng như hợp tác với nhau để vượt qua những thách thức lớn.

Cách thức giải quyết các rủi ro cấp thiết nhất trên thế giới sẽ được thảo luận tại Hội nghị thường niên 2017 của WEF sẽ diễn ra từ ngày 17-20/1, tại Davos của Thụy Sỹ.

Với chủ đề “Lãnh đạo chủ động và có trách nhiệm,” diễn đàn Davos lần thứ 47 sẽ tập trung đặc biệt vào vấn đề toàn cầu, mà trọng tâm là 5 vấn đề chính.

Đó là nâng cao quản trị toàn cầu; ứng phó với các bất ổn an ninh và khủng hoảng; thúc đẩy phát triển bao trùm và bền vững trong bối cảnh kinh tế thế giới tăng trưởng chậm, tái cơ cấu kinh tế và cải cách xã hội ở các quốc gia và khu vực; phát triển các hệ thống công nghiệp và mô hình kinh doanh mới trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư./.

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba xu hướng chủ đạo sẽ định hình sự phát triển của thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO