Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hồi 01 dự án khu nhà ở do chậm triển khai

07/09/2018 18:27

(TN&MT) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành văn bản thu hồi chủ trương đầu tư Dự án Khu nhà ở cho cán bộ, chuyên gia và công nhân Khu công nghiệp Phú Mỹ III, Thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) do Công ty CP Thanh Bình làm chủ đầu tư.

my
Thị xã Phú Mỹ mới được thành lập trên cơ sở toàn bộ huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Lý do thu hồi dự án: Kể từ khi được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận cho Công ty CP Thanh Bình nghiên cứu lập Dự án (năm 2008) đến nay, Chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành thủ tục kiểm kê, bồi thường giải phóng mặt bằng; chưa thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư tiếp theo của Dự án.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng giao các cơ quan chức năng rà soát lại các thủ tục đất đai của Dự án xứ lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo UBND tỉnh xử lý theo quy định Luật Đất đai; tổ chức thu hồi hoặc trình UBND tỉnh thu hồi các văn bản liên quan đến quá trình triển khai thủ tục thực hiện Dự án nêu trên.

Ngoài ra, UBND Thị xã Phú Mỹ cũng được giao có trách nhiệm thực hiện công bố chủ trương thu hồi Dự án trên cho người dân trong vùng Dự án được biết và định hướng quy hoạch của khu đất sau khi thu hồi Dự án.

Ở một diễn biến khác, mới đây, Công ty CP Thanh Bình đã đề xuất với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng Dự án Công viên Thể thao Phú Mỹ III, gồm hạng mục sân Golf 18 lỗ tại Thị xã Phú Mỹ, với diện tích khoảng 88,9 ha và tổng vốn đầu tư khoảng 490 tỷ đồng.

Mục tiêu của Dự án nhằm xây dựng các loại hình vui chơi thể thao đồng bộ đáp ứng nhu cầu thể thao và vui chơi giải trí của du khách trong và ngoài nước, đồng thời góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Qua đó, nâng cao hình ảnh, tính cạnh tranh của tỉnh đối với các nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế.

Dự kiến doanh nghiệp này sẽ hoàn tất các thủ tục chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng để được cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép xây dựng Dự án vào quý III/2018 đến quý IV/2019; khởi công xây dựng Dự án vào quý I/2020 và đến quý IV/2021, sẽ hoàn thành và đưa Dự án vào hoạt động kinh doanh.

Công ty CP Thanh Bình cũng cam kết sẽ triển khai thủ tục đầu tư Dự án theo quy định và đảm bảo tiến độ thực hiện ngay sau khi được bổ sung vào quy hoạch cấp phép đầu tư; có chính sách đào tạo, bố trí, sử dụng lao động hợp lý; đảm bảo về mặt tài chính để triển khai đầu tư phát triển Dự án. Tuy nhiên, Dự án này vẫn đang chờ các ngành chức năng và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thu hồi 01 dự án khu nhà ở do chậm triển khai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO