Bà Rịa - Vũng Tàu: Sơ kết thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân 2009 - 2019

21/09/2018 11:19

(TN&MT) - Chiều ngày 20/9, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị Sơ kết và gặp mặt điển hình tiên tiến thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009 - 2019. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương -  Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình chủ trì Hội nghị.

ria1
Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh BĐBP phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân và sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành các chỉ thị, kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo. Cấp ủy, chính quyền các ban ngành trong tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của biên giới quốc gia; cảnh giác cách mạng trước những âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển đảo.

Và chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Bằng các hình thức tuyên truyền trực tiếp, gián tiếp, thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, hệ thống truyền thanh của tỉnh. Thông qua hoạt động của ban, ngành đoàn thể, hội quần chúng, lực lượng vũ trang, chương trình giáo dục kiến thức quốc phòng cho các đối tượng, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội các cấp trong tỉnh. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các lực lượng vũ trang nói chung và BĐBP nói riêng vững mạnh về mọi mặt.

ria2
Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình phát biểu kết luận tại Hội nghị

Kết quả, trong giai đoạn 2009 - 2018, đã vận động được trên 258 tỉ đồng, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và “Vì người nghèo” vận động được trên 203 tỉ đồng, từ nguồn vận động đã thực hiện 195 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 347 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá trên 20 tỉ đồng, xây dựng 4.596 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với trị giá hơn 84 tỉ đồng. Chương trình “Nâng bước em tới trường” nhận đỡ đầu 48 em, hỗ trợ 500 nghìn/em/tháng với tổng kinh phí 01 năm là 216 triệu.

Và “Vì những con tàu ra khơi xa” với tổng số tiền 120 triệu đồng/năm; “Bò giống giúp người nghèo nơi biên giới” và “ Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” với số tiền 227 triệu đồng; “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới” với số tiền trên 03 tỉ đồng. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã huy động vốn hơn 43 ngàn tỉ đồng thực hiện công trình, dự án phát triển kinh tế, xã hội tại các xã biên giới, biển đảo. Đầu tư cho lực lượng Công an, Quân sự, BĐBP tại các xã, phường thị trấn trên địa bàn tỉnh để xây dựng, cải tạo, sửa chữa từ năm 2009 đến nay, đã đầu tư 936 tỉ đồng.

Tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh BĐBP đã biểu dương những thành tích nổi bật của các cấp, các ngành, các đoàn thể cũng như tầng lớp nhân dân trong tỉnh đạt được trong 10 năm qua. Đã có nhiều nội dung, hình thức việc làm sáng tạo và hiệu quả để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng củng cố hệ thống chính trị cơ sở, từ đó tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh trên tuyến biên giới, biển đảo. Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”.

ria3
Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình nhấn mạnh: Trong 10 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”, các cấp, chính quyền địa phương cũng như lực lượng BĐBP đã làm tốt vai trò của mình, nhất là đối với lực lượng BĐBP, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ đã dự báo tình hình, tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện tốt các nội dung của “Ngày Biên phòng toàn dân”.

Trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Trình yêu cầu: Các cấp, ban, ngành của địa phương, đặc biệt BĐBP làm chuyên trách phải thường xuyên tham mưu cho các cấp chính quyền địa phương, xây dựng chính quyền tại các xã phường, thị trấn vững mạnh; tổ chức tuyên truyền vận động người dân không xâm phạm vùng biển nước ngoài; tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phòng trào quần chúng nhân dân giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội; bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh, biên giới, biển đảo của Tổ quốc.

Qua Sơ kết thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009 - 2019, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã quyết định khen thưởng cho 05 tập thể và 10 cá nhân. Bộ Tư lệnh BĐBP khen thưởng cho 02 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển, đảo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Sơ kết thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân 2009 - 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO