Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiểm tra việc sử dụng đất của các DN sau cổ phần hóa

28/06/2018 21:57

(TN&MT) - Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở TN&MT đã tiến hành kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng đất các doanh nghiệp (DN) cổ phần hóa trên địa bàn tỉnh, theo phương án cổ phần hóa đã được phê duyệt để hoàn thiện thủ tục giao đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các DN này.

dat
Một số DN cổ phần hóa sử dụng đất sai mục đích

Việc kiểm tra cũng nhằm phát hiện vi phạm trong quản lý sử dụng đất đai để báo cáo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý dứt điểm trước khi thực hiện giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hướng dẫn DN cổ phần hóa hoàn thành thủ tục đất đai theo quy định. 

Ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở TN&MT Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Sở TN&MT đã chủ trì phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát, kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đối với 39/43 DN cổ phần đang sử dụng 195 lô đất. Cụ thể, có 06 DN sử dụng 35 lô đất thuộc nhóm công ty cổ phần chưa rà soát việc sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận sử dụng đất; có 07 DN sử dụng 21 lô đất thuộc nhóm công ty cổ phần đã lập phương án sử dụng đất được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt; có 26 DN sử dụng 139 lô đất thuộc nhóm DN cổ phần đã rà soát quỹ đất đang quản lý để lập thủ tục giao, thuê và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Qua kiểm tra, đa số DN đã thực hiện rà soát, báo cáo hiện trạng quỹ đất đang quản lý sử dụng đất và được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, phù hợp với quy hoạch và phương án sử dụng đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, phát huy hiệu quả sử dụng đất góp phần phát triển kinh tế -xã hội, tăng ngân sách địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn một số DN sử dụng đất sai mục đích, vi phạm trong việc quản lý sử dụng đất và chưa rà soát quỹ đất đang quản lý, lập phương án sử dụng đất. Hiện nay, Sở TN&MT đang rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng đất các DN cổ phần hóa trên địa bàn tỉnh, thông qua Thường trực UBND tỉnh để báo cáo Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiểm tra việc sử dụng đất của các DN sau cổ phần hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO