Bà Rịa - Vũng Tàu hỏa tốc dừng nhiều hoạt động công cộng để phòng chống dịch bệnh

Lê Khanh| 07/05/2021 23:22

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang lây lan nhanh trong cộng đồng, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Công văn số 4751/UBND-VP về việc tiếp tục tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Bãi tắm Long Cung Vũng Tàu chiều 7/5, không người tắm, chỉ có những ngư dân mưu sinh

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu: từ 00 giờ ngày 7/5 tạm dừng một số hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Cụ thể, các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật. Hoạt động của các điểm vui chơi, giải trí công cộng, quán bar-pub, vũ trường, beer club, karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ Internet công cộng. Hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; các hoạt động tổ chức ăn, uống tập thể (đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia...) tập trung quá 50 người (khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, không tập trung đông người) cũng phải tạm dừng.

Các hoạt động sản xuất kinh doanh khác (ngoài các hoạt động tạm dừng) được hoạt động nhưng phải có cam kết với chính quyền cơ sở và đảm bảo đủ điều kiện thực hiện các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống phải cam kết phòng, chống dịch theo quy định. Các địa phương có biển tích cực tuyên truyền, nhắc nhở người dân, du khách nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng.

Chiều 7/5, các tuyến đường trong thành phố Vũng Tàu khá thưa người. Đặc biệt, ở bãi biển Thùy Vân, bãi Trước ít người xuống tắm. Các điểm tổ chức làm căn cước công dân cũng tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K.

Dự báo trong hai ngày nghỉ cuối tuần, bãi biển Vũng Tàu sẽ rất ít người đến tắm. Phương tiện lưu thông trên đường cũng giảm rất nhiều vì dịch Covid- 19 đang có nguy cơ lan rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu hỏa tốc dừng nhiều hoạt động công cộng để phòng chống dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO