Bà Rịa - Vũng Tàu đấu giá 2 khu đất hơn 21 ha

Linh Nga| 30/10/2019 15:54

(TN&MT) – UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất 2 khu đất có tổng diện tích 21,3ha tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ với mục đích xây dựng công trình cảng thủy nội địa và lập chợ trong khu tái định cư.

Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Ảnh minh họa)

Trong đó, khu đất có diện tích 20ha được quy hoạch đất giao thông (đất cảng). Mục đích sử dụng nhằm xây dựng công trình cảng thủy nội địa và kho tàng. Dự kiến vốn đầu tư dự án khoảng 580 tỷ đồng, thực hiện trong 1 năm. Để tham gia đấu giá, doanh nghiệp, cá nhân phải có vốn tự có khoảng 87 tỷ đồng (tối thiểu 15% tổng số vốn đầu tư dự án) và có khả năng huy động vốn từ các tổ chức khác.

Còn đối với khu đất gần 1,3ha, đã hoàn thành công tác thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bàng và giao UBND phường Mỹ Xuân quản lý; được đấu giá để thực hiện Dự án chợ Phước Lập tại khu tái định cư 26,5ha. Theo quy hoạch, khu đất được xây dựng với chiều cao 1 - 3 tầng, từ 200 - 400 điểm kinh doanh.

Người trúng đấu giá quyền sử dụng đất phải xây dựng chi tiết theo dự án đã được cơ quan có thấm quyền phê duyệt, phải xin cấp phép xây dựng trước khi tiến hành xây dựng công trình trên đất. Trong thời hạn một tháng kể từ ngày có giấy phép xây dựng, người trúng đấu giá phải khởi công xây dựng công trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu đấu giá 2 khu đất hơn 21 ha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO