Ba người trong một họ cùng đột tử chưa rõ nguyên nhân

19/08/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 19-8-2017, ông Ksor Vanh-trưởng thôn Krái (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, Gia Lai) cho biết trên địa bàn vừa có 3 người trong một dòng họ...

              

(TN&MT) - Chiều ngày 19-8-2017, ông Ksor Vanh-trưởng thôn Krái (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, Gia Lai) cho biết trên địa bàn vừa có 3 người trong một dòng họ tử vong không rõ nguyên nhân.

Người dân đang tổ chức an táng cho anh Jưm
Người dân đang tổ chức an táng cho anh Jưm

Theo lời kể, sáng ngày 18-8-2017, anh Rơ Châm Jưm (sn 1989) trong lúc đến một tiệm tạp hóa trong làng để mua bánh cho con thì có biểu hiện đau đầu, sốt cao nên dừng xe lại, ngồi ở ven đường. Sau đó, người dân trong làng vội đưa anh Jưm đi cấp cứu tuy nhiên đã không kịp, anh đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Trước đó, vào ngày 11-8-2017, bác ruột của anh Jưm là ông Rơ Châm Lep (sn 1947) khi đang trông cháu ở nhà thì cảm thấy đau đầu, nóng sốt rồi nằm vật ra sàn. Gia đình đã đưa ông Lép đến bệnh viện nhưng các bác sỹ đã bó tay.Trước đó nữa, ngày 4-8-2017, em ruột của anh Jưm là Rơ Châm Dung (sn 1997) khi đang nhậu với bạn bè thì cảm thấy đau đầu, nóng sốt rồi ngã vật ra sàn và cũng chết khi chưa đến bệnh viện.

Các phóng viên làm việc với bác sỹ Trà
Các phóng viên làm việc với bác sỹ Trà

Chiều ngày 19/8/2017, làm việc với chúng tôi, bác sỹ Nguyễn Trà-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Pah (Gia Lai) xác nhận có ba trường hợp bệnh nhân như đã nêu nhập viện cấp cứu trong tình trạng tim, mạch đã ngừng đập, ngừng hô hấp. Tuy vậy, các bác sỹ tại Trung tâm vẫn áp dụng các quy trình cấp cứu khẩn cấp như đặt nội khí quản, tiêm thuốc trợ tim và ép ngực nhưng đều không thành công. Theo bác sỹ Trà, ban đầu, một bệnh nhân chết như vậy nên bệnh viện không để ý. Tuy nhiên, sau đó, liên tục bệnh nhân đều cùng một dòng họ bị cùng triệu chứng như nhau nên bệnh viện đã cử cán bộ xuống làng tìm hiểu nguyên nhân. “Các bệnh lý dẫn đến tử vong của bệnh nhân đều phải có quá trình. Còn đối với ba bệnh nhân này thì rất khó hiểu bởi các biểu hiện bên ngoài đều không có gì lạ như không bị chấn thương bên ngoài, lục phũ ngũ tạng bình thường, da không xuất huyết, ổ bụng bình thường không sưng, không có triệu chứng ngộ độc thực phẩm cũng như ngộ độc rượu… Chính vì thế, cần phải tổ chức giám định pháp y thì mới hiểu rõ được vấn đề”, bác sỹ Trà cho hay.

Ngọc Linh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba người trong một họ cùng đột tử chưa rõ nguyên nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO