Australia hợp tác chặt chẽ với các đối tác ĐBSCL

29/11/2016 00:00

(TN&MT) - Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick và Tổng Lãnh sự Australia Karen Lanyon đang có chuyến thăm Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) từ ngày 27/11 đến 1/12/2016. Đây là chuyến thăm đầu tiên trên cương vị Đại sứ để tái khẳng định các cam kết của Australia đối với việc hỗ trợ sự phát triển thịnh vượng và bền vững tại khu vực ĐBSCL .

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Đoàn công tác của Australia có kế hoạch thăm và làm việc tại 5 tỉnh: Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp và Bạc Liêu. Đoàn sẽ tới thăm các dự án phát triển của Australia; gặp gỡ lãnh đạo các địa phương, các tổ chức giáo dục và các cựu du học sinh Úc. Đoàn cũng sẽ tiến hành các cuộc trao đổi để tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác kinh doanh giữa hai nước.

Trong chặng đầu của hành trình, đoàn sẽ đi dọc sông Cửu Long trên địa bàn hai tỉnh An Giang và Kiên Giang để chứng kiến những ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu đối với khu vực, và để tận mắt thấy Chương trình Quản lý Tổng hợp Ven biển (chương trình ICMP - do Australia và Đức đồng tài trợ) đã giúp triển khai các cách tiếp cận và giải pháp để đối phó với những ảnh hưởng tiêu cực đó như thế nào.

Tiếp theo, phái đoàn sẽ khảo sát tiến độ xây dựng cầu Cao Lãnh - dự án lớn nhất của Australia tại khu vực Đông Nam Á lục địa. Dự án có kế hoạch hoàn thiện vào cuối năm 2017, với 160 triệu đô la Úc ngân sách đóng góp của Australia. Đoàn sẽ gặp các đối tượng hưởng lợi của dự án Hành lang Ven biển Phía Nam do ADB, Australia, Chính phủ Hàn Quốc và Chính phủ Việt Nam cùng thực hiện.

Từ hơn hai thập kỷ qua ĐBSCL đã là một khu vực trọng điểm trong chương trình hỗ trợ của Australia. Từ năm 1991, khoảng 670 triệu đô la Úc đã được đầu tư trực tiếp vào ĐBSCL, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực. 

Phương Anh

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia hợp tác chặt chẽ với các đối tác ĐBSCL
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO