Arsenal 4-3 Leicester: Mãn nhãn khai mạc Premier League

12/08/2017 00:00

(TN&MT) - Rạng sáng 12/8 (giờ VN) Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đã trở lại với trận đấu đầy cảm xúc giữa Arsenal và Leicester City. Ramsey và Giroud - 2 cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị tỏa sáng với 2 bàn thắng liên tiếp giúp Arsenal lội ngược dòng trước đội khách Leicester City. Trận đấu mở màn cho Premier League 2017/18 diễn ra sôi nổi với vô số pha bóng đẹp mắt và đã có đến 7 bàn thắng được ghi. Arsenal là đội chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng lại liên tục phải sắm vai "kẻ bám đuổi". Ra sân với một hàng thủ vá víu, Arsenal lộ rõ quyết tâm lấy công bù thủ. Đội chủ nhà tung đòn đánh phủ đầu và ngay lập tức nhận thành quả xứng đáng. Chỉ sau 2 phút bóng lăn, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB, Lacazette mở tỷ số cho “Pháo thủ” với một pha đánh đầu cận thành không cần bật nhảy sau đường kiến tạo của Bellerin.

Lacazette tỏa sáng với mở tỷ số ngay phút thứ 2
Lacazette tỏa sáng với mở tỷ số ngay phút thứ 2

Niềm vui của CĐV Arsenal không kéo dài quá lâu bởi chỉ 3 phút sau đó, thế cân bằng đã được thiết lập. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc của Leicester bên phía cánh trái, hàng thủ của HLV Wenger đã mắc sai lầm trong khâu kèm người, để Okazaki dễ dàng đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1.

Những phút sau đó, Arsenal vẫn làm chủ thế trận song Leicester mới là người sở hữu bàn thắng. Xuất phát từ sai lầm của Xhaka, đội khách tung đòn phản công chớp nhoáng và Jamie Vardy đã có mặt đúng lúc, đưa Leicester vượt lên.

Leicester sớm vượt lên dẫn trước nhưng không giữ được thành quả
Leicester sớm vượt lên dẫn trước nhưng không giữ được thành quả

Khi mà trận đấu bước sang phút bù giờ thứ hai, tưởng chừng Arsenal sẽ bị dẫn bàn ngay trên sân nhà trong ngày khai màn, thì Welbeck có mặt đúng lúc để ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2. Bàn thắng của Welbeck gây tranh cãi bởi các cầu thủ Leicester cho rằng người kiến tạo Kolasinac đã ở thế việt vị.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, mành lưới của Arsenal lại tiếp tục rung lên khi hiệp 2 mới bắt đầu 10 phút. Riyad Mahrez đá phạt góc, Jamie Vardy dường như là cầu thủ duy nhất bật lên giữa cả rừng hậu vệ Arsenal, nhẹ nhàng dùng đầu đưa bóng vào góc xa.

Đối mặt nguy cơ phải nếm thất bại ở vòng mở màn, HLV Wenger đã buộc phải áp dụng lối chơi tấn công tổng lực bằng việc tung Ramsey, Giroud và Walcott vào sân ở giữa hiệp 2.

Với những nhân tố mới, Arsenal đã tạo ra áp lực cực lớn lên hàng thủ đội khách. Liên tục các cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút áo đỏ tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của Schmeichel.

Arsenal đã có màn lội ngược dòng đầy cảm xúc trong trận khai mạc NHA
Arsenal đã có màn lội ngược dòng đầy cảm xúc trong trận khai mạc NHA

Cuối cùng, Giroud và Ramsey khiến người hâm mộ ngất ngây với 2 bàn thắng trong 2 phút. Bộ đôi này đã tỏa sáng với 2 bàn thắng liên tiếp từ phút 83 đến 85 giúp Arsenal có màn lội ngược dòng không tưởng trước nhà cựu vô địch Premier League Leicester.

Chiến thắng nghẹt thở 4-3 của Arsenal xứng đáng là món khai vị hoàn hảo cho Premier League 2017/18, mùa giải được đánh giá rất khốc liệt trong cuộc chiến vô địch.

Lacazette ghi dấu ấn ngày ra mắt
Tân binh Lacazette đã chơi trận ra mắt chính thức tương đối tốt. Việc có được bàn thắng “mở tài khoản” Premier League ngay từ phút thứ 2 biến Lacazette thành tân binh ghi bàn ra mắt nhanh nhất từ năm 2014 đến nay. Anh cũng đồng thời là cầu thủ thứ 7 trong lịch sử Arsenal ghi bàn ra mắt ngay trận đầu tiên.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Arsenal: Cech; Holding (Giroud, 67’), Monreal, Kolasinac; Bellerin, Oxlade-Chamberlain, Elneny (Ramsey, 67’), Xhaka; Oezil, Welbeck (Walcott, 75’); Lacazette.

Leicester: Schmeichel; Simpson, Morgan, Maguire, Fuchs; Mahrez, Ndidi, James (Iheanacho, 82’), Albrighton (Gray, 88’); Okazaki (Amartey, 72’), Vardy.

Chí Thanh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal 4-3 Leicester: Mãn nhãn khai mạc Premier League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO