APEC cam kết tăng thêm 20 triệu hécta đất rừng

18/08/2013 00:00

Các thành viên thuộc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương cam kết tăng diện tích đất trồng rừng thêm 20 triệu hécta vào năm 2020.

Các thành viên thuộc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ngày 16/8 đã cam kết tăng diện tích đất trồng rừng thêm 20 triệu hécta vào năm 2020 trong một cuộc họp diễn ra trong hai ngày ở Cusco, Peru.
   
  Cam kết này, nằm trong Tuyên bố chung Cusco của các Bộ trưởng Lâm nghiệp APEC được đưa ra sau cuộc họp trên, cũng bao gồm việc phát triển một chính sách về khai thác bền vững để bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên của khu vực.
   
  Bộ trưởng Nông nghiệp Peru, Minton Hesse cho biết tuyên bố của các Bộ trưởng Lâm nghiệp APEC ký kêu gọi các thành viên phát triển những dự án về môi trường nhằm thúc đẩy việc bảo tồn rừng. Theo đó, việc tăng thêm hàng triệu hécta đất rừng là "một mục tiêu đầy tham vọng" và tất cả các thành viên APEC đã cam kết hợp tác hướng tới mục tiêu chung này.
   
  Theo Thư ký APEC, Allan Bollard, việc bảo tồn rừng không chỉ là một vấn đề về các chính sách môi trường và sản xuất mà còn có liên quan tới các vấn đề phát triển kinh tế-xã hội.
   
  Các nguồn tài nguyên thiên nhiên rừng liên quan trực tiếp tới hoạt động kinh tế của các thành viên APEC và khoảng 80% kim ngạch buôn bán toàn thế giới liên quan đến rừng đang diễn ra tại các thành viên này.
   
TTXVN
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
APEC cam kết tăng thêm 20 triệu hécta đất rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO