Áp thấp nhiệt đới tràn vào Philippines làm khoảng 1.700 người sơ tán

08/01/2017 00:00

Hơn 1.600 người đã phải sơ tán khi áp thấp nhiệt đới, có tên gọi là Auring, tràn vào tỉnh Surigao del Norte, miền Nam Philippines vào chiều 8/1.

 

Hơn 1.600 người đã phải sơ tán khi áp thấp nhiệt đới, có tên gọi là Auring, tràn vào tỉnh Surigao del Norte, miền Nam Philippines vào chiều 8/1.


Bộ trưởng Phúc lợi Xã hội Judy Taguiwalo cho biết riêng tại vùng Caraga, hơn 400 hộ gia đình, với khoảng 1.700 người, đã sơ tán và đang tạm trú tại 12 trung tâm.

Bà Judy khuyến cáo những cư dân ở những khu vực bị ảnh hưởng nên tuân theo các biện pháp phòng ngừa do chính quyền địa phương triển khai.

Nhà chức trách cũng đình chỉ một số chuyến bay nội địa, cho dừng hoạt động của xe buýt và tàu, thuyền ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi áp thấp nhiệt đới.

Cơ quan dự báo thời tiết Philippines cho biết Auring đã vượt qua đảo Siargao, tỉnh Surigao del Norte.

Với sức gió mạnh nhất gần tâm áp thấp nhiệt đới lên tới 55km/h và gió giật 70km/h, dự báo áp thấp nhiệt đới tiếp tục hoành hành tại nước này trong 4 ngày tới và suy yếu đến chiều 12/1.

Cũng liên quan đến vấn đề thiên tai, tại Hungary, ở làng Tesa, phía Bắc thủ đô Budapest, gần biên giới Slovakia, đã ghi nhận giá lạnh kỷ lục tại nước này khi nhiệt độ xuống -28,1 độ C trong đêm.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Hungary ngày 8/1 cho biết nhiệt độ đo được tại thủ đô Budapest là -18,6 độ C, cũng phá vỡ kỷ lục từ trước tới nay.

Cơ quan này đã ban bố một loạt cảnh báo đối với người dân rằng nhiệt độ sẽ tiếp tục hạ xuống trong đêm.

Cơ quan dự báo thời tiết cũng cảnh báo khu vực phía Tây Hungary có thể có tuyết rơi, cùng với gió mạnh.

Hiện, khu vực châu Âu đang bị một đợt rét đậm, rét hại bao phủ với mức nhiệt độ xuống rất thấp.

Nguồn gốc của đợt rét này là các khối khí Bắc Cực từ Bán đảo Scandinavia tràn xuống Trung Âu. Rất nhiều người vô gia cư tại các nước châu Âu bị chết trong đợt rét đậm này.

Tại nhiều nơi ở Italy, nhiệt độ xuống dưới -10°C. Trong vòng 48 giờ qua, có 7 người chết vì rét, trong đó có 5 người vô gia cư.

Tại Cộng hòa Séc, 3 người đã chết vì lạnh, trong đó có 2 người vô gia cư ở thủ đô Praha, nơi nhiệt độ xuống dưới -15°C. Số nạn nhân tử vong do giá rét tại Ba Lan lên đến 10 người trong hai ngày qua. Nhiệt độ nhiều nơi ở Ba Lan xuống dưới -20°C.

Thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ đang chìm trong lớp tuyết trắng, khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy. Còn tại Nga, nhiệt độ ở thành phố Saint-Petersburg xuống -24°C, khiến một người chết. Tại Pháp, nhiệt độ về đêm ở nhiều khu vực trong vùng Paris Ile-de-France xuống ngưỡng -11°C./.

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp thấp nhiệt đới tràn vào Philippines làm khoảng 1.700 người sơ tán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO