ANZ và Roy Morgan giới thiệu chỉ số niềm tin người tiêu dùng

11/07/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 11/7, Tập đoàn ngân hàng ANZ phối hợp với Tập đoàn nghiên cứu thị trường Roy Morgan giới thiệu chỉ số niềm tin người tiêu dùng hàng tháng...

   
(TN&MT) - Ngày 11/7, Tập đoàn ngân hàng ANZ phối hợp với Tập đoàn nghiên cứu thị trường Roy Morgan giới thiệu chỉ số niềm tin người tiêu dùng hàng tháng lần đầu tiên tại Việt Nam.
   
  Khảo sát này sẽ đánh giá chính xác diễn biến của phân khúc tiêu dùng đang phát triển mạnh của Việt Nam khi chi tiêu cá nhân đang ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng và ổn định góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nói chung của Việt Nam.
   
   
  Ông Glenn Maguire, chuyên gia Kinh tế trưởng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của ANZ, cho biết: Việt Nam là nền kinh tế có tầng lớp trung lưu hình thành và phát triển nhanh hơn bất cứ nền kinh tế nào ở châu Á, bao gồm cả Trung Quốc. Sự kết hợp của tốc độ tăng trưởng mạnh hơn, nguồn nhân lực dồi dào hơn và tăng trưởng mạnh về hiệu suất lao động sẽ đều góp phần củng cố sức tăng trưởng nhanh của tầng lớp tiêu dùng tại Việt Nam. Chúng tôi ước tính Việt Nam sẽ có thêm khoảng 2 triệu người tiêu dùng mỗi năm gia nhập vào tầng lớp tiêu dùng này (tầng lớp trung lưu) và đây chính là động lực nội địa quan trọng thúc đầy tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam khác với các quốc gia khác bởi độ trẻ và sự am hiểu công nghệ. Do đó, các doanh nghiệp muốn tiếp cận với tầng lớp tiêu dùng này cần phải có một chỉ số chính xác và kịp thời đo niềm tin của giới tiêu dùng. Vì thế, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam do ANZ và Roy Morgan phát triển sẽ mang đến cho các nhà hoạch định chính sách, các thương gia, người điều hành doanh nghiệp và thị trường tài chính một chỉ số chính xác, đáng tin cậy về xu hướng tiêu dùng của Việt Nam.
   
  Để xác định được chỉ số nói trên, ANZ và Roy Morgan đã tiến hành khảo sát tại nhiều tỉnh và thành phố chính của Việt Nam nhằm mang lại cái nhìn tổng quát về về sự khác nhau trong tâm lý và xu hướng tiêu dùng giữa những thành phố lớn và nhỏ. ANZ và Roy Morgan đã đưa ra chỉ số niềm tin người tiêu dùng tại Úc, New Zealand, Indonesia, Trung Quốc và Việt Nam và có kế hoạch sẽ tiếp tục thực hiện tại 5 quốc gia châu Á khác nơi ANZ đang hoạt động trong vài tháng tới.
   
                                                            Tin & ảnh: Hoàng Liêm  
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ANZ và Roy Morgan giới thiệu chỉ số niềm tin người tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO