Anh sẽ cấm bán xe chạy xăng, dầu diesel để giảm phát thải

Việt Khang| 19/11/2020 10:43

(TN&MT) - Chính phủ Anh quyết định cấm bán các loại xe chạy bằng xăng và dầu diesel từ năm 2030, nhằm thúc đẩy thị trường xe điện, đồng thời hướng đến mục tiêu đưa mức khí thải về 0 vào năm 2050.

Ban đầu lệnh cấm này được lên kế hoạch thi hành vào năm 2040, song đã được đẩy sớm lên 10 năm, nhằm thúc đẩy thị trường xe điện tại Anh, đồng thời, hướng đến mục tiêu đưa mức khí thải về 0 vào năm 2050.

 Anh sẽ cấm bán xe chạy xăng, dầu diesel từ năm 2030 (Ảnh minh họa)

Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, kế hoạch này vẫn chưa có nhiều tính khả thi. Hiện nay, Anh mới chỉ có chưa đến 1% số xe trên đường phố chạy hoàn toàn bằng điện, trong khi mới có khoảng 6% địa phương đã bố trí các trạm sạc điện ở những khu dân cư. Do đó, chính phủ Anh sẽ phải đầu tư thêm rất nhiều vào cơ sở hạ tầng để có thể "khai tử" các loại phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.

Từ lâu nay, ngành công nghiệp ô tô luôn cho rằng, chính phủ Anh sẽ phải đầu tư rất nhiều để khuyến khích người dân chuyển sang dùng xe điện, bởi loại phương tiện này hiện vẫn tốn kém hơn các loại xe chạy xăng dầu thông thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh sẽ cấm bán xe chạy xăng, dầu diesel để giảm phát thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO