Mỹ Đức - Hà Nội: Sen hồng An Phú rực rỡ vào mùa

Thu Trang | 01/06/2020 13:36

(TN&MT) - Cách trung tâm Hà Nội 55 km, đầm sen thôn Đức Dương, xã An Phú, huyện Mỹ Đức nở hoa rực rỡ vào mùa, thu hút nhiều khách đến đây tham quan, chụp ảnh. Không chỉ nổi bật với đầm sen đẹp bao quanh bởi núi đá vôi, mà còn là câu chuyện thoát nghèo của người dân nơi đây.

Xã An Phú là xã miền núi của huyện Mỹ Đức với gần 70% số dân là đồng bào dân tộc Mường. Do địa hình lòng chảo nên việc sản xuất nông nghiệp của người dân gặp rất nhiều khó khăn, thường xuyên bị mất mùa do úng ngập, nhất là khi lũ rừng đổ về. 

Thế nên người dân đã tận dụng lợi thế đồng trũng, các hộ dân xã An Phú đã chuyển từ trồng lúa sang trồng sen, có hiệu quả kinh tế cao hơn. Trồng sen vừa có thu nhập vừa không lo ngập úng mà còn trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách tới tham quan. 

Ông Nguyễn Văn Long tại vườn sen

Là người đầu tiên trồng sen thay lúa, Ông Nguyễn Văn Long – Cựu Thanh tra nhân dân thôn Đức Dương, xã An Phú cho biết: “Lúc đầu, tôi trồng sen vì thấy nó đẹp, dễ ra hoa. Trồng cũng được mấy năm tại ao nhà, tôi mới bắt đầu trồng hoa ra thửa ruộng phía ngoài Đền, giờ là người dân đang chung tay trồng sen gần 200ha ngoài đó. Hoa sen trồng đẹp mà hiệu quả kinh tế cao nên dần mọi người cũng chuyển đổi mô hình, thu hút khách đến tham quan, chụp ảnh cũng rất đông”.

Đầm sen xã An Phú rộng gần 200ha được bao quanh núi đồi, du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng sắc sen hồng trải dài, bạt ngàn. Bên cạnh đó, các hộ dân còn tự đầu tư cầu tre rải rác trên khắp đồng để du khách trải nghiệm, chụp ảnh với sen.

Bà Vương Thị May – một trong những hộ dân trồng sen tại đây cho biết: “Đầm sen này được người dân tạo ra được 5 năm thu hút được lượng khách đến đây tham quan rất đông, đặc biệt là vào những ngày nắng dịu”.

Dưới đây là hình ảnh tại đầm sen PV ghi nhận:

Đầm sen hồng rộng gần 200ha tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức

Những bông sen nở đẹp rực rỡ vào mùa

Thời gian ngắm sen lý tưởng nhất là vào buổi sáng, từ 7h đến 8h. Đây là lúc những đóa hoa sen nở đẹp nhất trong ngày

Những đóa sen tỏa hương khoe sắc vào mùa 

 Đầm sen của xã An Phú được nằm đan xen bên những dãy núi đá vôi điệp trùng mang đến cho du khách một cảm giác mới lạ, thơ mộng

Bông sen nở rộ đón chào mùa hè, khiến du khách đến đây tham quan cũng nao lòng

Những cánh hoa so le chen nhị vàng toả mùi hương thơm ngát ngây ngất lòng người

Tại đầm sen chi Đoàn Thanh niên xã An Phú cũng cẩn thận đặt biển "Đề nghị quý khách không tự ý hái hoa, bẻ lá tại đầm sen"

Các hộ dân cũng xây khu thay quần áo cho người dân đến tham quan

Ngoài ra, các hộ dân cũng bán bó hoa sen để du khách đến đây chụp ảnh

Những bó hoa sen tươi được các hộ dân đặt tại các lán địa điểm chụp ảnh

Thiếu nữ bên đầm sen mơ mộng 

Có rất nhiều người đến đây tham quan, chụp ảnh đầm sen thơ mộng được bao quanh bởi núi đá vôi 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ Đức - Hà Nội: Sen hồng An Phú rực rỡ vào mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO