An Giang: Di dời khẩn 28 hộ dân khu vực núi Cấm

02/10/2013 00:00

Tình trạng có nhiều tảng đá “mồ côi” nặng hàng trăm tấn tại Dốc Dó (đường lên núi Cấm) có nguy cơ đổ sập gây nguy hiểm cho người dân

   
  Từ báo cáo của đơn vị thi công về tình trạng có nhiều tảng đá “mồ côi” nặng hàng trăm tấn tại Dốc Dó (đường lên núi Cấm), ngày 2/10, UBND huyện Tịnh Biên tiến hành di dời khẩn 28 hộ dân đang sinh sống ở khu vực này.

  Qua 5 ngày thi công, ông Nguyễn Hữu Duẩn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hữu Duẩn cho biết, suốt thời gian qua ngày nào cũng có mưa nên việc thi công gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên đơn vị đã “bứng” được hơn 300 khối đá (gồm nhiều tảng đá "mồ côi") cho lăn xuống đường. Trong 4 điểm khảo sát vào ngày 26/9, tại Dốc Dó còn nhiều tảng đá nặng hàng trăm tấn nằm cheo leo, cần được dọn sạch. Phía dưới chân núi khu vực đó có 28 hộ dân đang sinh sống.
   
Qua 5 ngày thi công, hơn 300 khối đá "mồ côi" đã được thu dọn
   
  Trao đổi với PV, ông Ngô Hồng Yến - Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên - cho biết, sau khi nghe đơn vị báo cáo, chiều qua 1/10 huyện kết hợp với các cơ quan hữu quan tiến hành khảo sát thực tế và thấy tại Dốc Dó có nhiều tảng đá lớn, có thể gây nguy hiểm cho người dân đang sinh sống dưới chân núi. Sáng nay địa phương huy động lực lượng công an, dân quân tự vệ ở xã An Hảo đến vận động và phụ giúp bà con di chuyển đến nơi ở khác trong thời gian đơn vị thi công dọn đá.
   
  Ông Yến cũng cho biết, vì chỉ ở tạm một vài ngày nên địa phương vận động người dân đến tá túc nhà bà con. Hộ nào không có nơi tá túc, UBND xã An Hảo sẽ lo chỗ ở cho người dân. Sau khi đơn vị thi công xong, địa phương sẽ khảo sát hộ nào bị thiệt hại do đá lăn sẽ hỗ trợ.
   
  Cũng theo ông Yến, tính đến thời điểm này, vấn đề lương thực cho người dân sống trên núi vẫn đảm bảo. Hàng ngày trong buổi sáng và chiều có 2 xe tải chở hàng hoá lên núi cho người dân nên chưa có hiện tượng khan hàng, tăng giá. 
  Theo Nguyễn Hành/Dân trí
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Di dời khẩn 28 hộ dân khu vực núi Cấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO