An Giang: 3 bé gái chết đuối thương tâm

01/05/2015 00:00

(TN&MT) - Công an xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết địa phương đang tích cực hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Lệ (60 tuổi, ngụ ấp Kiến Bình 2, xã...

 

(TN&MT) - Công an xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết địa phương đang tích cực hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Lệ (60 tuổi, ngụ ấp Kiến Bình 2, xã Kiến An) đưa thi thể 3 bé gái bị chết đuối rất thương tâm vào ngày 28/4 về quê chôn cất.

Thi thể 3 bé gái đã được chôn cất.
Thi thể 3 bé gái đã được chôn cất.

Có mặt tại đám tang, bà Lệ khóc ngất kể: “Như thường lệ, rạng sáng ngày 28/4, tôi dậy sớm để chuẩn bị công việc mua bán hàng rong ngoài chợ. Lúc này, ở phòng trọ thuê tại ấp Phú Hữu, thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang chỉ còn lại 3 đứa cháu gái của tôi là Phạm Thị Phương Trang, Phạm Thị Ngân Trang (chị em song sinh, 11 tuổi, cháu ngoại bà Lệ) và Nguyễn Thị Hạnh (9 tuổi, cháu nội bà Lệ) đang say giấc. Đến chiều cùng ngày, tôi về lại phòng trọ thì không thấy các cháu đâu. Thấy cửa phòng đã được khoá cẩn thận nên nghĩ cháu đi chơi đâu đó”.

“Tuy nhiên, hỏi quanh khu vực trọ thì chẳng một ai biết tung tích về 3 đứa cháu gái. Trong lúc loay hoay kiếm tìm tại khu vực kênh Mặc Cần Dện thì tôi tá hoả phát hiện 3 đôi dép quen thuộc của các cháu, 1 xâu chìa khoá, hơn 10 nghìn đồng. Nghĩ chuyện chẳng lành, tôi liền tri hô cầu cứu và được Công an sở tại, cùng người dân nhanh chóng có mặt ứng cứu. Sau nhiều giờ lặn ngụp dưới kênh nước trục vớt xác các cháu, đến khoảng 21h00’ thì thi thể của Phương Trang, Ngân Trang và Hạnh lần lượt được tìm thấy”, bà Lệ đau đớn.

Nhận định ban đầu từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Thoại Sơn, nhiều khả năng, 3 bé Phương Trang, Ngân Trang và Hạnh tử vong do bị đuối nước. Do cả 3 bé này đều không biết bơi, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, triều cường đang lên, mực nước khá sâu, nước chảy mạnh.

Bà Nguyễn Thị Lệ đau đớn kể lại vụ việc.
Bà Nguyễn Thị Lệ đau đớn kể lại vụ việc.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Vân, Công an viên (phụ trách ấp Kiến Bình 2, xã Kiến An) cho biết: “Gia cảnh của bà Lệ khá đặc biệt, từ khi vợ chồng bà Lệ ly dị thì bà Lệ rời bỏ quê nghèo, bồng bế 3 đứa cháu gái sang huyện Thoại Sơn mưu sinh. Hai cháu gái sinh đôi Phương Trang, Ngân Trang mồ côi cha mẹ từ hồi còn bé, được bà Lệ chăm sóc và lo việc học hành. Riêng bé Hạnh thì cha mẹ cũng chia tay nhau, mỗi người đều có hạnh phúc mới nên chỉ biết nương tựa với bà Lệ”.

Bé Phương Trang, Ngân Trang đang học lớp 5B, Trường tiểu học “A” thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn, còn bé Hạnh chưa được đến trường. Ngoài việc học tập, các cháu thường phụ giúp những việc vặt như nấu cơm, bán hàng với bà Lệ, các cháu rất ngoan, được bà con trong khu trọ thương mến.

Bà Bành Thị Kim Hương (DNTN Vàng Kim Hương), cho biết: “Trước cảnh khốn khó, tang thương của gia đình bà Lệ, tôi đã có mặt chia buồn và hỗ trợ 5 triệu đồng giúp việc đưa thi thể các cháu về quê chôn cất”.

Tin & ảnh: Phong Vân

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: 3 bé gái chết đuối thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO