Ấn Độ tìm kiếm tài trợ và tăng thuế quan để cắt giảm khí thải

31/07/2017 00:00

(TN&MT) - Các công ty điện lực Ấn Độ đang tìm kiếm hàng tỷ USD tài trợ liên bang để cải tạo các nhà máy đốt than nhằm cắt giảm lượng khí thải, và cho rằng cần...

(TN&MT) - Các công ty điện lực Ấn Độ đang tìm kiếm hàng tỷ USD tài trợ liên bang để cải tạo các nhà máy đốt than nhằm cắt giảm lượng khí thải, và cho rằng cần tăng các khoản thu thuế để chi trả cho công nghệ này.
 
Các công ty tư nhân như Reliance Power Ltd, Adani Power Ltd và GMR, và công ty nhà nước NTPC cũng đã yêu cầu gia hạn đến tháng 12/2017 sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn ô nhiễm mới.
 
Các công ty tư nhân ước tính chi phí cho công nghệ mới lên đến 38 tỷ USD. Tuy nhiên, thay vì đầu tư cho công nghệ mới này, chính phủ Ấn Độ đẩy mạnh chiến dịch sử dụng năng lượng sạch. Điều này có thể tạo ra một cuộc đối đầu trong ngành công nghiệp.
 
Các công ty nhiệt điện chiếm tới 80% lượng phát thải chất thải rắn, lưu huỳnh và oxit nitơ ở Ấn Độ và sự chậm trễ của các công ty này trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn mới cho thấy những khó khăn mà Ấn Độ đang phải đối mặt trong việc làm sạch không khí.
 
Ấn Độ tìm kiếm tài trợ và tăng thuế quan để cắt giảm khí thải
Ấn Độ tìm kiếm tài trợ và tăng thuế quan để cắt giảm khí thải
 
Trong một lá thư gửi tới chính phủ, Hiệp hội các nhà sản xuất điện cho biết việc lắp đặt công nghệ mới sẽ làm tăng chi phí sản xuất và tăng thuế quan từ khoảng 0,50 rupi (tương đương 0,0078 USD) lên 1,25 rupi (tương đương 0,095 USD) mỗi đơn vị. Mức thuế điện năng trung bình ở Ấn Độ khoảng 5 rupi/đơn vị.
 
"Chi phí điện gia tăng sẽ có tác động nghiêm trọng đến tài chính của các công ty phân phối và tác động đến các nhà cho vay", Hiệp hội này cảnh báo, hướng tới các công ty mua điện từ các nhà sản xuất và phân phối cho người tiêu dùng trong nước và công nghiệp.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ tìm kiếm tài trợ và tăng thuế quan để cắt giảm khí thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO