Án chồng án, nhận 2 lệnh truy nã khiến Đỗ Thanh Ái đã tỉnh ngộ đầu thú

13/06/2019 18:16

(TN&MT) - Bỏ trốn khi đang thi hành án rồi lại trộm cắp khiến Đỗ Thanh Ái nhận cùng lúc 2 lệnh truy nã. Cuối cùng, gã đạo chích này cũng chịu về quy án khi được công an vận động đầu thú.

Nguyễn Thanh Ái đã về Quảng Nam và chịu ra đầu thú trước pháp luật
Nguyễn Thanh Ái đã về Quảng Nam và chịu ra đầu thú trước pháp luật

Theo Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Quảng Nam vừa cho hay, đơn vị đang tiến hành các thủ tục nghiệp vụ để bàn giao xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với Đỗ Thanh Ái, SN 1984, trú xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Đây là cái tên mà khi nhắc đến nhiều phải ngán ngẩm, tháng 5/2018, do không có công ăn việc làm ổn định nên Ái bỏ quê ra TP. Đà Nẵng kiếm kế sinh nhai. Tại đây, Ái đã nhiều lần đến cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà để giở trò trộm tài sản của các tàu thuyền.

Sự việc khiến các chủ tàu và ngư dân vô cùng bức xúc. Ái bị bắt sau đó không lâu và bị TAND quận Sơn Trà tuyên phạt 6 tháng tù treo về tội danh Trộm cắp tài sản. Thay vì tu tính, Ái bỏ TP. Đà Nẵng về lại quê và lại ngựa quen đường cũ với ngón nghề trộm cắp.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình vào cuộc điều tra, khởi tố và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đạo chích này. Tuy nhiên, một lần nữa, Ái bỏ trốn khỏi địa bàn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình đã ra quyết định truy nã Ái về hành vi trộm cắp tài sản.

Đồng thời, do Ái rời TP. Đà Nẵng khi đang trong thời gian thi hành án và tiếp tục phạm tội ở huyện Thăng Bình, nên cơ quan tòa án và ngành thi hành án quận Sơn Trà quyết định ủy quyền lại cho huyện Thăng Bình xử lý.

Từ căn cứ này, Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định truy nã đối với Ái về tội Trộm cắp tài sản. Quyết định này khiến Ái gánh một lúc 2 lệnh truy nã chỉ trong ít tháng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cảnh sát thi hành án và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Quảng Nam xác định được vị trí Ái lẩn trốn ở tỉnh Kon Tum. Với tính nhân văn, cảnh sát đã tích cực vận động Ái đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng. Mưa dầm thấm lâu, cuối cùng, Ái đã về Quảng Nam và chịu ra đầu thú. Hiện, vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án chồng án, nhận 2 lệnh truy nã khiến Đỗ Thanh Ái đã tỉnh ngộ đầu thú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO