Ai là người đầu tiên tìm thấy thi thể em bé bị nước cuốn xuống cống ở Bình Dương?

17/09/2014 00:00

(TN&MT) - Báo TN&MT là một trong những tờ báo có phóng viên trực tiếp có mặt tại hiện trường vào thời điểm phát hiện ra thi thể em bé Tỷ...

(TN&MT) - Trong 2 ngày 9,10/9/2014, ngay sau khi báo Tài nguyên và Môi trường đăng bài “Bình Dương: Đêm trung thu tìm thấy thi thể em bé bị nước cuốn xuống cống” nhiều bạn đọc đã điện, hỏi thăm và đề nghị báo làm rõ thông tin có phải anh Nguyễn Văn Tâm (quê An Giang), người tham gia cùng lực lượng chức năng xuống cống tìm kiếm em bé La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) bị nước cuốn xuống cống thoát nước trên đường 22/12, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương là người đầu tiên tìm thấy thi thể em bé Tỷ hay không.
   
Anh Nguyễn Văn Tâm lúc vừa tìm thấy thi thể bé Tỷ, anh Tâm còn ở dưới cống nói vọng lên
        
Anh Tâm trên miệng cống, lúc này anh Tâm đang đeo bao tay mà anh vừa xin của lực lượng tìm kiếm, thi thể bé Tỷ vẫn còn dưới cống
    
  Cùng với sự quan tâm muốn biết sự thật, bạn đọc cũng tỏ ra bất bình khi một cán bộ tham gia tìm kiếm cháu Tỷ khẳng định lực lượng chuyên nghiệp tìm thấy bé Tỷ đầu tiên; Đa phần bạn đọc cho rằng ai tìm ra cháu Tỷ cũng đáng quí, nhưng nếu một người dân thường tìm ra thì rất đáng trân trọng, cần có sự biểu dương kịp thời “sự biểu dương không những đền đáp mà nó còn góp phần nhân rộng lòng dân khi chính quyền cần dân chung tay trước một sự việc…” một bạn đọc tâm sự.
   
  Báo Tài nguyên và Môi trường là một trong những tờ báo có phóng viên trực tiếp có mặt tại hiện trường vào thời điểm phát hiện ra thi thể em bé Tỷ, và tờ báo chúng tôi cũng đã thông tin anh Nguyễn Văn Tâm là người phát hiện ra bé Tỷ đầu tiên… Trước dư luận trái chiều và trách nhiệm với bạn đọc về tin đã đưa. Nay BBT báo Tài nguyên và Môi trường quyết định công bố Clip ghi lại thời khắc tìm ra bé Tỷ. Do gần 10 clip khác phóng viên ghi lại có nhiều cảnh quay, lời thoại không tiện đưa lên mạng, BBT báo sẳn sàng cung cấp cho cơ quan chức năng liên quan nếu được yêu cầu.
   
                                                  Thưởng nóng tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam hình giữa,
bên trái là Trưởng phòng 2, Thượng tá Vũ Thanh Tâm.
    
   
Phóng viên Tân Châu tường trình về sự việc: Tôi đã bỏ “chị Hằng” tìm đến với bé Tỷ
   
  Đêm 9/9/2014 cũng là đêm trung thu. Tối ấy tôi cùng các thành viên trong gia đình chuẩn bị đến phố lòng đèn khu Chợ Lớn, mọi chuyện đã thay đổi khi tôi nhận được một cú điện thoại của một bạn đọc, nội dung hỏi tôi sẽ làm gì đêm trăng tròn này. Tôi còn đang ấp úng chưa trả lời xong thì bạn đọc này cúp máy. Tôi chợt nhận ra bạn đọc đã gửi gắm điều gì đó cho mình. Tôi quyết định sẽ không cùng gia đình vui trung thu mà sẽ chọn một nơi đến có ý nghĩa hơn.
   
Phóng viên Tân Châu đang phỏng vấn Phó Chủ tịch thường trực  UBND tỉnh Bình Dương – ông Trần Văn Nam tại hiện trường lúc 0 giờ 30 rạng sáng ngày 10/9 tại hiện trường.
        
    
   
  22 giờ đêm, tôi đến đường 22/12 thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, nơi đây có bé trai 9 tuổi thay vì đang cùng nô đùa cùng các em nhỏ khác thì bé này theo tôi nghỉ đang nằm lạnh lẽo đâu đó dưới ống cống…
   
  Tại hiện trường, lúc còn ngoài đường 22/12, ngoài tôi thì chỉ có 1 phóng viên báo Tuổi Trẻ TP.HCM. Phóng viên Bá Sơn chia sẻ khi thấy tôi xa xôi, đêm khuya mà tôi vẫn đến đây “anh thật vất vả, đi đường mệt lắm không anh?”… Sau đó, Sơn và tôi lên xe máy chạy thẳng vào nơi lực lượng chức năng đang tìm cháu Tỷ. Đoạn đường khoảng 300 mét từ đường 22/12 vào là sình lầy, tôi và Sơn nhiều lần trượt té… Khi đến khu vực mà lực lượng chức năng đang tìm kiếm cháu bé, ở đây 1 phóng viên báo Tuổi Trẻ khác đang tác nghiệp.
   
  Tại hiện trường, ngoài Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiêm Trưởng ban tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tỉnh Bình Dương, ông Trần Văn Nam còn có Trưởng phòng 2 Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương Thượng tá Vũ Thanh Tâm.
   
  Do hiện trường đào bới gặp trời mưa nên sình lầy, lại cúp điện nên lực lượng tìm kiếm chỉ sử dụng ánh sáng bằng đèn pin. Mọi người đều xắn quần lên tới mắc cá chân. Khoảng 30 người đang súm lại một miệng cống, nơi thợ lặn đang tìm kiếm. Phó Chủ tịch Trần Văn Nam đứng áp sát miệng cống chỉ đạo liên tục… phóng viên Bá Sơn tiếp cận miệng cống trong sự lo lắng của lực lượng tìm kiếm vì dưới cống nước chảy mạnh…
  Như trong bài báo trước tôi có nêu, ông Nam chỉ đạo lực lượng lên bờ và tìm đoạn cống bị nghẽn. Và đây cũng là đoạn cống cháu Tỷ được tìm thấy.
   
  Khi “giọng một người đàn ông” từ dưới cống liên tục la lên thông tin tìm ra một thi thể thì mọi người vẫn trên bờ. Chính người đàn ông này “nhận dạng, phụ đưa thi thể lên bờ”…
   
  Khi lực lượng chức năng đưa thi thể bé Tỷ lên bờ xong, tôi đến bên người đàn ông. Ông cho biết tên mình là Nguyễn Văn Tâm…
   
  Vâng, chính người dân có cái tên Nguyễn Văn Tâm ấy đã phát hiện thi thể bé Tỷ đầu tiên bên cạnh cái lạnh, cái ngột ngạt, sự chịu đựng gần 3 ngày 3 đêm liền của các chiến sỹ CSPCCC tỉnh Bình Dương… đã đem đến niềm an ủi cho gia đình nạn nhân là thi thể con họ trong thời khắc trung thu 2014… (.,C)
   
Bài & ảnh: Tân Châu
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai là người đầu tiên tìm thấy thi thể em bé bị nước cuốn xuống cống ở Bình Dương?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO