Ai Cập tiếp tục tổ chức đàm phán về đập thủy điện Đại Phục Hưng

17/10/2014 00:00

Ngày 16/10, cuộc đàm phán lần hai giữa Ai Cập, Ethiopia và Sudan về việc xây dựng đập thủy điện Đại Phục Hưng ở thượng nguồn sông Nile.

   
Các cuộc đàm phán ba bên giữa Ai Cập, Ethiopia và Suda về vấn đề đập thủy điện trên sông Nile sẽ được thống nhất trên cơ sở có lợi cho tất cả các bên.
   
  Ngày 16/10, cuộc đàm phán lần hai giữa Ai Cập, Ethiopia và Sudan liên quan việc xây dựng đập thủy điện Đại Phục Hưng ở thượng nguồn sông Nile đã diễn ra tại Thủ đô Cairo, Ai Cập. 
   
  Theo đó, mục đích của đàm phán lần này là lựa chọn một công ty tư vấn quốc tế để nghiên cứu, đánh giá về hệ thống thủy điện, môi trường và hiệu quả kinh tế của các quốc gia thuộc hạ lưu sông Nile. 
   
Công trình xây dựng Đập Đại Phục Hưng (Ảnh Reuters)
   
  Phát biểu tại buổi họp báo diễn ra sau cuộc đàm phán, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên nước và Thủy lợi Ai Cập Hossam Moughazy cho biết, các cuộc đàm phán liên quan vấn đề sông Nile phải được thống nhất trên cơ sở có lợi cho tất cả các bên. 
   
  Về phần mình, Bộ trưởng nước Ethiopia Alemayehu Tegenu cam kết, sẵn sàng hợp tác với Ai Cập và Sudan trong việc nghiên cứu, đánh giá những tác động của đập thủy điện tại nước này, đồng thời khẳng định đập Đại Phục Hưng là một dự án quan trọng nhằm góp phần xóa đói giảm nghèo bằng việc cung cấp nguồn năng lượng sạch cho Ethiopia và các quốc gia trong khu vực. 
   
  Tháng trước, mười hai thành viên của Ủy ban kỹ thuật hỗn hợp, đại diện cho Ai Cập, Sudan và Etiopia, đã nhất trí tổ chức các cuộc đàm phán lần hai tại Thủ đô Cairo, Ai Cập vào thời điểm này.
   
Theo vov.vn
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập tiếp tục tổ chức đàm phán về đập thủy điện Đại Phục Hưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO