9x dùng dao tống tiền giám đốc trẻ

09/06/2017 00:00

(TN&MT) - Thanh niên trẻ chuẩn bị kỹ lưỡng và xông vào nhà giám đốc khi vị này đang ngủ để khống chế, cướp tiền...

Ngày 9/6, tin từ Công an huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, sau một tháng nổ lực phá án, đơn vị đã bắt được Phan Bá Hải (SN 1995, trú xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang) để tiếp tục làm rõ hành vi cướp tài sản, bắt cóc, tống tiền.

Bước đầu Hải khai nhận, vào rạng sáng 7/5, Hải bịt mặt xông vào công ty TNHH Dịch vụ may T.H (thôn 3, xã Vinh Thanh) để uy hiếp, trói ông Nguyễn Thanh Ph. (SN 1985, là Giám đốc công ty). Hải dùng dao de dọa và cướp đi 6 triệu đồng tiền mặt, một điện thoại di động trị giá gần 20 triệu đồng.

Tiếp đó, Hải bắt ông Ph. vào ô tô riêng của ông này, bảo ông Ph. chở đến 3 cây ATM và rút từ tài khoản của ông Ph. tổng số tiền 110.500.000 đồng.

Rút tiền xong, tên cướp tiếp tục điều khiển xe ô tô chở ông Ph. về xã Vinh Thanh để tống tiền mẹ nạn nhân. Tuy nhiên Hải đã gây tai nạn trên đường đi nên đã bỏ trốn, để lại xe ô tô cùng ông Ph. đang trong tình trạng bị trói.

Sau gần 1 tháng truy xét, Công an huyện Phú Vang đã bắt giữ Hải khi đối tượng này đang lẩn trốn tại tỉnh Đắk Lắk.

Hải khai nhận thêm rằng, y từng là công nhân cũ, biết anh Ph. sống một mình nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Số tiền cướp được  Hải đã chi cho tiệc sinh nhật của người yêu 20 triệu đồng, mua môtô trị giá 50 triệu đồng và hơn 40 triệu đồng còn lại tiêu xài.

Chiến công phá án của lực lượng công an xã Vinh Thanh cũng đã được Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế là Đại tá Lê Quốc Hùng khen ngợi và trao tặng số tiền thưởng 5 triệu đồng.

Giám đốc Công an tỉnh này yêu cầu Công an huyện Phú Vang tiếp tục điều tra, làm rõ các hành vi của đối tượng Phan Bá Hải để nhanh chóng đưa vụ án ra xét xử công khai trước pháp luật.

Vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Thế Anh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9x dùng dao tống tiền giám đốc trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO