800 cán bộ chiến sỹ Công an Nghệ An tăng cường xuống cơ sở phòng chống bão Haiyan

10/11/2013 00:00

(TN&MT) - Công an Nghệ An đã tăng cường 800 cán bộ chiến sỹ thuộc các phòng ban công an tỉnh về các địa bàn trọng điểm chuẩn bị theo phương châm "4 tại chỗ".

   
(TN&MT) - Trưa ngày 10/11/2013, Công an Nghệ An đã tăng cường 800 cán bộ chiến sỹ thuộc các phòng ban công an tỉnh về các địa bàn trọng điểm gồm Cửa Lò, Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai chuẩn bị theo phương châm "4 tại chỗ" (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ), sẵn sàng phương tiện và lực lượng để chủ động ứng cứu và sơ tán dân đến nơi an toàn, đề phòng bị chia cắt, cô lập, đảm bảo tốt ANTT, bảo vệ tài sản cho nhân dân.
   
   
  Đồng thời phối hợp các cấp các ngành chức năng rà soát các phương án đảm bảo an toàn cho các công trình đê điều, hồ đập, bố trí lực lượng, phương tiện để chủ động xử lý khi có sự cố. Theo đó, Trạm xá Công an tỉnh đã bố trí cán bộ y tế chuẩn bị các phương tiện và thuốc chữa bệnh để tham gia phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân khi có yêu cầu. Các đơn vị Cảnh sát đường thủy, Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt triển khai lực lượng phối hợp Công an các địa phương kiểm tra hướng dẫn phân luồng giao thông, trọng điểm là quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh. Nghiêm cấm các phương tiện lưu thông qua khu vực bão đổ bộ (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ phòng, chống bão); bố trí lực lượng thường trực điều tiết giao thông tại các khu vực bị ngập, bến đò để hướng dẫn người dân, phương tiện qua lại, đảm bảo an toàn, kiên quyết cấm mọi phương tiện đi qua vùng ngập lụt. 
   
  Trước đó, ngày 9/11/2013, Ban Giám đốc  Công an tỉnh đã tổ chức 5 đoàn công tác do các lãnh đạo Công an tỉnh dẫn đầu gấp rút xuống cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương để chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với siêu bão; chỉ đạo Công an địa phương tăng cường lực lượng xuống địa bàn giúp, hướng dẫn nhân dân chằng chéo, gia cố lại nhà cửa. Cùng thời điểm tiến hành xuất quân, các phòng ban Công an tỉnh, Công an các huyện, thành thị đều duy trì nghiêm chế độ trực 100% quân số, duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu, tham gia cứu hộ, cứu nạn tại các huyện tuyến biển, tuyến đê sông Lam và những địa phương có hồ đập lớn, đảm bảo thường trực chiến đấu trong mọi tình huống./.
   
  Tin & ảnh: Thành Trung
   
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
800 cán bộ chiến sỹ Công an Nghệ An tăng cường xuống cơ sở phòng chống bão Haiyan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO