7 ngư dân Quảng Bình bị Trung Quốc bắt giữ đến nay vẫn chưa được về

14/07/2014 00:00

(TN&MT) - Hiện tại xã Quảng Phú (huyện Quảng Trạch) có một tàu đánh cá cùng 7 ngư dân đang bị Trung Quốc bắt giữ tại đảo Hải Nam.

   
(TN&MT) - Thông tin từ Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Bình cho biết: Hiện tại xã Quảng Phú (huyện Quảng Trạch) có một tàu đánh cá cùng 7 ngư dân đang bị Trung Quốc bắt giữ tại đảo Hải Nam từ ngày 20/6 đến nay vẫn chưa được trở về.
   
Gia đình các thuyền viên đang lo lắng bất an về việc Trung Quốc bắt giữ người thân của họ
   
  Được biết: Vào ngày 20/6, anh Nguyễn Văn Thành, chủ tàu cá mang kí hiệu QB 93256-TS đang đánh bắt thủy hải sản bình thường thì bị tàu và máy bay Trung Quốc truy đuổi và bắt giữ, trên tàu cá lúc đó gồm có: Nguyễn Văn Thành (33 tuổi), Trưởng máy Lê Chí Thanh (36 tuổi), Nguyễn Anh Hoàng (29 tuổi) đều trú tại Chòm 3 thôn Hải Đông, xã Quảng Phú; 4 thuyền viên còn lại là Nguyễn Văn Hoàng (22 tuổi) và Trần Văn Thuỷ (27 tuổi) đều trú tại thôn Phú Xuân (xã Quảng Phú), Nguyễn Văn Hiển (28 tuổi) và Trần Minh Tuấn (24 tuổi) cùng trú tại thôn Xuân Hoà, xã Quảng Xuân.
   
  Thông tin cho biết thêm, ngày 11/7, một nhân viên ngoại giao Việt Nam làm việc ở Trung Quốc đã gọi điện thoại về gia đình bà Nghĩa (59 tuổi), mẹ của thuyền trưởng Nguyễn Văn Thành thông báo việc ngư dân bị bắt giữ.
   
  Được biết: Hiện các thuyền viên của tàu QB 93256-TS  đang ở tại một cảng ở Hải Nam, các thuyền viên hiện đều có sức khỏe tốt, được ăn uống đầy đủ và không bị hành hung về thể xác cũng như tinh thần nhưng họ bị cấm không được ra khỏi tàu.
   
  Chủ tịch UBND xã Quảng Phú, ông Võ Thanh Xuân cho biết: Sau khi nhận được thông tin qua kênh ngoại giao, lãnh đạo xã cũng đã đến động viên gia đình các ngư dân về mặt tư tưởng.
   
  Hiện các kênh ngoại vụ của tỉnh Quảng Bình đang tích cực liên lạc với Bộ Ngoại giao Việt Nam để áp dụng các biện pháp bảo hộ các ngư dân này.
   
Hải Tân
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 ngư dân Quảng Bình bị Trung Quốc bắt giữ đến nay vẫn chưa được về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO