66 công trình vi phạm xây dựng tại Cầu Giấy bị “sờ gáy”

30/07/2019 17:24

(TN&MT) - Trong 7 tháng năm 2019, quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) đã kiểm tra xử lý 66 công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Thông tin này được ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết tại Giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 30/7.

Ông Hà cho hay, trong số 66 công trình vi phạm, có 16 trường hợp không phép, 41 trường hợp sai phép và 9 trường hợp vi phạm khác. Tổng số tiền xử phạt hơn 1,4 tỷ đồng.

quận Cầu giấy
Quận Cầu Giấy sẽ tăng cường quản lý các ô đất chậm triển khai dự án. Ảnh: Hoàng Minh

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo 197 và các ngành chức năng trên địa bàn quận Cầu Giấy tiếp tục tuyên truyền kết hợp kiểm tra, nhắc nhở và xử lý vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm lòng đường, hè phố, các điểm trông giữ phương tiện. Quận đã kiểm tra, xử lý 7.960 trường hợp vi phạm, xử phạt 3,1 tỷ đồng

Liên quan đến công tác quản lý về tài nguyên và môi trường, ông Trần Việt Hà cho hay, quận đã hoàn thành công tác thống kê đất đai năm 2018, lập kế hoạch sử dụng đất năm 2019; cấp 65 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản gắn liền với đất. Hiện, quận đang tiếp tục rà soát, tháo gỡ các trường hợp vướng mắc liên quan tới việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Ông Trần Việt Hà cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế quận Cầu Giấy cần khắc phục là tiến độ triển khai một số công trình trọng điểm và giải ngân trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng một số dự án còn chậm. Trật tự xây dựng đô thị có chuyển biến tích cục nhưng vẫn còn một số công trình vi phạm tồn tại chưa xử lý dứt điểm; một số công trình còn phát sinh vi phạm…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
66 công trình vi phạm xây dựng tại Cầu Giấy bị “sờ gáy”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO