6 trường hợp ở Đà Nẵng tiếp xúc với nữ bệnh nhân nhiễm Covid - 19 đều âm tính

Lan Anh| 07/03/2020 22:13

(TN&MT) - Tối 7/3, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã có kết quả xét nghiệm đối với 4 du khách nước ngoài, 2 tiếp viên đi cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 thứ 17.

Kết quả cho thấy, mẫu bệnh phẩm của 6 người này đều âm tính với chủng mới của virus corona. Đây là kết quả xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP Đà Nẵng thực hiện, sau khi được Bộ Y tế cho phép triển khai từ ngày 6/3.

Trước đó, trưa 7/3, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã triển khai khẩn công tác giám sát, cách ly với 4 du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. (ca nhiễm Covid-19 thứ 17).

Khu vực cách ly bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng

Cụ thể, vào lúc 11h15 ngày 7/3, ngay khi tàu SE3 từ Hà Nội đến Ga Đà Nẵng, các nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã tiếp cận 4 du khách trên và hướng dẫn đi theo lối riêng vào khu vực cách ly tại Ga Đà Nẵng.

4 du khách này sau đó được đưa về Bệnh viện 199 của Bộ công an để cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Trong thời gian tàu dừng ở Ga Đà Nẵng, toa tàu số 10 mà 4 du khách này ở đã được tách ra khỏi đoàn tàu SE3 nhằm đảm bảo an toàn cho hành trình tiếp theo.

Ngoài 4 hành khách trên, ngành y tế thành phố cũng đã tiến hành cách ly 2 tiếp viên trên chuyến bay của bệnh nhân N.H.N.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 trường hợp ở Đà Nẵng tiếp xúc với nữ bệnh nhân nhiễm Covid - 19 đều âm tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO