500 DN tham gia Hội nghị xuất khẩu dịch vụ CNTT 2017

21/10/2017 00:00

Hội nghị thu hút gần 500 đại biểu trong đó có 150 đại diện quốc tế đến từ 20 quốc gia, 250 lãnh đạo các doanh nghiệp CNTT Việt Nam, hơn 100 khách tham gia từ các thương vụ nước ngoài tại Việt Nam. Đây là hội nghị lớn nhất tại Việt Nam (2 năm tổ chức một lần) về xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT), với mục tiêu giới thiệu năng lực phát triển phần mềm, khả năng cung cấp dịch vụ CNTT và mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư của Việt Nam với các nước trên thế giới.

(TN&MT) – Trong các ngày 19 đến 21/10, tại TP.HCM, Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), Liên minh các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm Việt Nam (VN ITO Alliance) tổ chức Hội nghị Xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin 2017 (Vietnam ITO Conference 2017).

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM, đơn vị đồng tổ chức cho biết: “Ngành phần mềm Việt Nam đã được nhiều tổ chức xếp hạng trên thế giới đánh giá cao. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam có quy mô nhỏ nên gặp nhiều khó khăn khi tiếp thị ra thị trường quốc tế. Vì vậy, ITPC được lãnh đạo thành phố giao nhiệm vụ hỗ trợ xúc tiến và đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh cho ngành phần mềm Việt Nam và TP.HCM.

Hội nghị không chỉ thuần túy thúc đẩy phát triển xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT mà còn mở rộng kết nối hướng đến các lĩnh vực khác như nông nghiệp công nghệ cao hay giới thiệu các công nghệ và giải pháp mới của doanh nghiệp CNTT.

Quang cảnh Hội nghị Xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin 2017
Quang cảnh Hội nghị Xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin 2017

Ông Hòa cũng cho biết, trong giai đoạn tới, TPHCM sẽ thường xuyên tổ chức các hội nghị quốc tế về CNTT công nghệ cao, tổ chức các đoàn xúc tiến về CNTT tại các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, Nhật Bản, châu Âu, Singapore, Úc... giúp quảng bá cho ngành. Đồng thời, thông qua hội nghị này, các công ty CNTT Việt Nam sẽ được gặp gỡ nhiều đối tác cũng như đạt được những cơ hội phát triển kinh doanh trong thời gian sắp tới.

Hội nghị Xuất khẩu dịch vụ CNTT 2017 ghi dấu ấn với Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa liên minh các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm Việt Nam (VNITO Alliance) và các tổ chức quốc tế, bao gồm: Silicon Valley Forum (SVF) – Hoa Kỳ; Tổ chức phát triển CNTT Việt Nam tại Hoa Kỳ (Vietnam IT Development Group - VIDG); Hiệp hội xúc tiến công nghiệp thành phố Shonan, Nhật Bản (Shonan Industrial Promotion Foundation - SIPF ).

Ông Lâm Nguyễn Hải Long - Chủ tịch liên minh VNITO, Giám đốc QTSC - nhận định: Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đem đến cho ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam cơ hội vàng để phát triển mạnh, nâng cao giá trị dịch vụ và trở thành 1 trung tâm phát triển dịch vụ CNTT chất lượng cao của khu vực. Với vai trò là tổ chức kết nối lớn nhất Việt Nam của các doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực ITO và BPO, Liên minh VNITO kỳ vọng ngoài việc quảng bá và khẳng định thương hiệu ngành dịch vụ CNTT Việt Nam với thị trường thế giới, còn là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác quốc tế để phát triển kinh doanh.

                                                                             Tin & ảnh: Thục Vy

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
500 DN tham gia Hội nghị xuất khẩu dịch vụ CNTT 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO